Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này

Vài tháng sau, ngoại hình của chú “chó ngao Tây Tạng” đột nhiên thay đổi khiến ai nhìn thấy chú ta cũng phải giật mình.

Theo đó, câu chuyện hi hữu này thuộc về gia đình ông Tô sống tại Vân Nam, Trung Quốc. Được biết, trong một chuyến du lịch của đại gia đình. Ông Tô cùng con gái vô tình bắt gặp một chợ cóc địa phương bày bán những chú chó con. Trong số đó có một chú chó con có ngoại hình khác lạ được người bán mời chào rằng đây chính là giống chó ngao Tây Tạng quý hiếm.

Vì trước đây chưa từng nhìn thấy những chú chó ngao Tây Tạng ngoài đời thật, hai bố con ông Tô nhanh chóng bị mê hoặc và tin những lời giới thiệu của người bán hàng. Cứ nghĩ tới sau này gia đình sẽ sở hữu một chú chó với ngoại hình khủng, bộ lông dày như bờm sư tử lại rất thông minh, trung thành là ông Tô lại thấy rất vui vẻ, thành tựu. Thế là ông nhanh chóng “chốt đơn” và xuống tiền mua chú chó nhỏ về nhà.

 Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này - Ảnh 1.

Những chú chó ngao Tây Tạng có ngoại hình lớn, bộ lông dày như sư tử và rất trung thành, thông minh. Ảnh minh họa

Thời gian đầu mọi thứ khá yên ổn không có vấn đề gì. Duy chỉ có một vấn đề khiến ông Tô băn khoăn đó là việc chú chó ngao Tây Tạng nhà ông có vẻ không thích ăn thịt. Thay vào đó chú chó nhỏ thích ăn các loại trái cây và củ quả nhiều hơn.

Ông đã đi hỏi nhiều nơi nhưng không ai lý giải được vấn đề này. Tuy nhiên ngoài vấn đề này thì cũng không có gì bất thường. Chú chó nhỏ vẫn rất ngoan ngoãn khoẻ mạnh, do đó ông Tô cũng không quá để tâm và cho rằng đấy là chuyện nhỏ.

Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này

Bẵng đi vài tháng liên tục bận rộn với công việc. Một ngày cuối tuần hiếm hoi được nghỉ ngơi, ông Tô ra vườn xem tình hình chú chó ngao Tây Tạng nhà mình thì nhận ra rất nhiều điểm bất thường. Mặc dù chú chó trông lớn hơn rất nhiều, nhưng tai lại có hình tròn, móng vuốt cũng dài hơn những chú chó bình thường khác. Và đặc biệt là chú chó này có thể đứng thẳng bằng hai chân sau. Điều bất thường này khiến ông Tô cảm thấy vô cùng hoang mang, ông nhờ vài người bạn qua xem hộ nhưng cũng không ai đưa được câu trả lời.

 Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này - Ảnh 2.

Chú chó ngao Tây Tạng có ngoại hình kỳ lạ, tai tròn, móng vuốt dài và đứng được bằng hai chân. Ảnh: Sohu

Mặc dù chú chó nhỏ khá hiền lành cũng rất ngoan ngoãn, nhưng sau vài tháng ngoại hình con vật cũng có sự thay đổi rõ rệt khiến ai nhìn thấy cũng phải giật mình.

Lúc bấy giờ gia đình ông Tô mới hoảng hồn nhận ra, chú chó ngao Tây Tạng mà gia đình ông chăm sóc bấy lâu thực ra là một con gấu ngựa . Loài gấu này thậm chí đã được đưa vào Sách đỏ của IUCN (Hiệp hội bảo tồn thế giới).

 Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này - Ảnh 3.

"Chú chó ngao Tây Tạng" mà ông Tô mua về chăm sóc thực ra là một con gấu ngựa . Ảnh: Sohu

Quá bất ngờ trước sự thật này, ông Tô vội vàng gọi điện thoại báo cảnh sát nhưng ngay lập tức bị người nhà ngăn cản. Vì người thân lo ngại ông Tô sẽ vướng vào vòng lao lý vì mua bán động vật hoang dã trong sách đỏ trái phép.

Nhất thời bối rối với tình huống này, ông Tô cùng gia đình cuống quýt bàn bạc tìm cách giải quyết. Sau khi tính toán, gia đình quyết định tới sở thú trong khu vực để dò hỏi thủ tục nhận nuôi động vật. Tuy nhiên, phía sở thú cho biết chỉ nhận những động vật có nguồn gốc xuất xứ kèm giấy tờ rõ ràng.

 Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này - Ảnh 4.

Ông Tô bối rối không biết giải quyết “chú chó ngao Tây Tạng” nhà mình như thế nào. Ảnh: Sohu

Vì không dám trình bày rõ hoàn cảnh, nên phía sở thú cũng không nắm được tình hình để đưa phương án giải quyết cho ông Tô. Chính vì vậy, sau cùng gia đình ông đã "đánh liều" tự mình nuôi chú gấu ngựa này tại nhà riêng.

Tuy nhiên thời gian qua đi chú gấu ngựa ngày một to lớn hơn, kích thước nhìn vào khiến ai cũng e sợ. Mặc dù thức ăn chính của chú ta vẫn là các lại củ quả và chú gấu ngựa cũng rất ngoan, nhưng không loại trừ việc chú gấu ngựa này có thể "nổi điên" tấn công người nuôi nhốt. Ngoài ra việc nuôi nhốt gấu ngựa như vậy cũng là phạm pháp.

 Hí hửng mua chó ngao Tây Tạng về nuôi, vài tháng sau chủ tái mặt gọi cảnh sát vì thấy cảnh tượng này - Ảnh 5.

Chú gấu ngựa có kích thước vô cùng lớn khiến ai nhìn thấy cũng e sợ. Ảnh: Sohu

Sau một thời gian lén lút nuôi nhốt, sau cùng ông Tô cũng phải tự mình khai báo với cảnh sát về sự việc này. Phía cảnh sát sau khi tiếp nhận đã tiến hành xác minh xử lý vụ việc. Ông Tô sau cùng chấp nhận xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.