Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường nằm ở phía Nam bang Louisiana đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 25 người thương vong.

Ít nhất bảy người đã thiệt mạng vào sáng 23/10 (giờ địa phương) sau khi lớp sương mù và khói dày đặc từ đám cháy đầm lầy ở phía Nam Louisiana làm cản trở tầm nhìn và gây ra vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng trên đường cao tốc, AP đưa tin.

Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong - Ảnh 1.
Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong - Ảnh 2.

Sương mù dày đặc được cho là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn liên hoàn này

Trong một tuyên bố tối hôm 23/10, Cảnh sát bang Louisiana cho biết có 158 phương tiện liên quan đến vụ việc và khiến cho 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Con số thiệt mạng dự kiến có thể tiếp tục tăng lên sau khi toàn bộ các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Nhiều video quay cận cảnh hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng cho thấy hàng loạt chiếc ô tô bị biến dạng kéo dài và chặn đứng con đường cao tốc. Các phương tiện này đa phần đều ở trong tình trạng bị đè bẹp, cháy đen đến biến dạng và chất chồng lên nhau tạo nên cảnh tượng kinh hoàng.

Khung cảnh hàng loạt phương tiện đè lên nhau sau vụ tai nạn

Christopher Coll (41 tuổi), một trong những người may mắn sống sót sau vụ đâm xe, chia sẻ với The New Orleans Advocate: "Tôi đã phanh gấp và giảm tốc độ khi một chiếc F-250 lao tới đè lên đầu xe kéo của tôi và kéo tôi đi một vòng".

Clarencia Patterson Reed cũng là nạn nhân bất đắc dĩ của vụ tai nạn khi cô đang lái xe đến Manchac cùng vợ và cháu gái. Reed nói với tờ báo rằng cô có thể nhìn thấy mọi người vẫy tay yêu cầu cô dừng lại, nhưng khi định dừng lại thì xe của cô bất ngờ bị hai phương tiện khác tông từ phía sau và vào bên hông.

"Tất cả những gì tôi nghe là tiếng nổ kinh khủng và tiếng những chiếc xe ô tô đâm liên tục vào nhau trong khoảng 30 phút" - Clarencia nói và cho biết cô đã may mắn bò được ra khỏi xe nhưng vợ của cô được cho là đã thương khá nặng ở phần thân dưới.

Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong - Ảnh 4.
Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong - Ảnh 5.
Hiện trường vụ đâm xe kinh hoàng trên cao tốc Mỹ: Loạt ô tô cháy đen đè lên nhau, ít nhất 32 người thương vong - Ảnh 6.

Hiện trường kinh hoàng của vụ đâm xe khiến 32 người thương vong

Trước vụ tai nạn kinh hoàng, Thống đốc John Bel Edwards đã cầu nguyện "cho những người bị thương và thiệt mạng", đồng thời đưa ra lời kêu gọi những người hiến máu bổ sung nguồn cung cấp máu đang cạn kiệt.

Hiện tại, cảnh sát bang vẫn đang làm việc để báo tin cho các gia đình nạn nhân và điều tra nguyên nhân chính xác của các vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Nguồn: AP News