Hình ảnh những "người hùng" tại khu cách ly tranh thủ "ngủ vội" giữa "màn trời chiếu đất" khiến ai cũng xúc động

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, các y bác sĩ, đội hậu cần ngày đêm căng mình chống dịch. Nhận hết vất vả về mình, "trải chiếu, nằm đất" ngoài trời nhường lại điều kiện tốt cho những người trong diện cách ly.

Trước dịch Corona đang lan rộng, những người tất bật nhất, áp lực nhất có lẽ phải kể đến các y bác sĩ, nhân viên y tế và những chiến sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch. 

Mới đây, bức ảnh của các chiến sĩ làm công tác phòng chống dịch nghỉ ngơi trên nền trời chiếu đất đã thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng, nhìn hình ảnh và đôi dòng tâm sự của người đăng tải ấy ai nấy đều không khỏi xúc động.

"Đôi khi chúng ta cảm thấy hơi thiếu may mắn 1 chút. Đôi khi chúng ta cảm thấy cuộc sống làm phiền chúng ta 1 chút. Đôi khi chúng ta bật khóc 1 chút và hỏi 'Tại sao tôi?'

Chúng ta có thể cho bản thân 1 phút để cảm nhận những cảm xúc tiêu cực, nhưng 1 phút đó qua rồi thì chúng ta phải đứng lên. Không chỉ vì bản thân phải cứng cáp lên mà còn vì công sức của bao người đã bỏ ra để chúng ta có cơ hội cứng cáp".

Viết thư cảm ơn sau khi cách ly, vợ chồng người Anh được dân mạng hưởng ứng nhiệt tình: "Ai cũng thế có phải tốt không"

Được biết bức ảnh được chụp tại Ký túc xá khu cách ly A thuộc Đại Học Quốc Gia (Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Vì công việc quá bận rộn, những tình nguyện viên và đội hậu cần sau khi kết thúc chuyến xe đưa đón người được cách ly họ đã tranh thủ chút thời gian hiếm hoi để nghỉ. Vẫn mang trên mình bộ quần áo bảo hộ, cũng chẳng có phòng kín đáo hay chăn gối ấm êm, ăn tranh thủ, ngủ vội vàng ngay dưới nền đất.

Hình ảnh của những người hùng thầm lặng đã lấy đi bao cảm xúc của cư dân mạng. Ai nấy khi nhìn hình ảnh này đều xúc động và thầm cảm ơn những tấm lòng hy sinh thầm lặng.

"Cảm ơn các y bác sĩ, đội hậu cần đã quên mình để nhường lại điều kiện tốt cho đồng bào".

"Mong dịch bệnh sớm qua để không còn ai phải vất vả. Cảm ơn chân thành đến người chiến sĩ"

"Các bạn thấy không, các y bác sĩ ngày ngày phải căng mình chống dịch vậy mà có những người trốn tránh, không khai báo sự thật. Liệu rằng các bạn đã thấy xứng đáng với những gì mình đang được hưởng chưa?"

Khoảng khắc những "người hùng" được ghi lại dù rất vội vàng nhưng cũng đủ thấy giữa tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp thì tình người, tình đồng bào vẫn luôn rực cháy và mãnh liệt hơn bao giờ hết. Hiện tại, bức ảnh vẫn được chia sẽ và nhận được không ít cảm xúc từ mọi người. Thầm cảm ơn những người chiến sĩ đã quên mình để bảo vệ người dân, là động lực cho tất cả người dân Việt Nam cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Làm loạn ở sân bay khi được yêu cầu cách ly, nhóm hành khách bị dân tình lên án: "Học thức tỉ lệ nghịch với ý thức?