Hóa ra Thành cũng khốn nạn như Khải: Vợ ghen văn minh nhưng bị chồng nói vô học?

Có lẽ ngoài cái mác làm bác sĩ thì Thành cũng chẳng khá khẩm hơn Khải là mấy, đặc biệt là trong chuyện tôn trọng vợ. 

Việc Khải tìm đến tận nhà để nói chuyện đã khiến Uyên biết được mối quan hệ thực sự giữa Uyên và Thành. Đứng ở vị trí của Uyên, khó mà có người phụ nữ nào có thể làm ngơ mọi chuyện. Nhưng bản thân Uyên đã cư xử rất khôn khéo và thông minh khi Khải tìm đến nhà mình "phá thối" khiến người đàn ông cục súc này không dám lấn tới.

Chỉ đến khi Khải ra về, Uyên mới nói chuyện rất thẳng thắn với Thành. Và việc cô đến gặp Huệ cũng là chuyện hết sức bình thường.

Tập 38 chứng kiến cảnh Uyên đến tìm Huệ nhưng không phải để mua Pate...

Mà là để "dằn mặt". 

Khi đến gặp Huệ, Uyên không có bất cứ hành động nào quá khích. Thậm chí, Uyên còn rất văn mình khi hẹn Huệ ra quán cafe nói chuyện thay vì làm ầm ĩ ở nơi kinh doanh buôn bán.

Không nổi giận, không xúc phạm, quát tháo, Uyên giữ thái độ bình tĩnh, điềm đạm rất chừng mực từ đầu đến cuối. Cô chỉ nhắc nhở Huệ hãy quên thói quen ăn uống của người yêu cũ đi. Việc Huệ và Thành từng yêu nhau thế nào, sâu đậm ra sao không quan trọng. Quan trọng là hiện tại, mỗi người đã có sự lựa chọn khác nhau và cần phải tôn trọng sự lựa chọn ấy. Quá khứ chỉ là quá khứ nhưng khi nó ảnh hưởng đến hiện tại, tức là đã có điều không đúng đắn xảy ra.

Uyên đánh ghen rất văn minh, không một lời xúc phạm Huệ. 

Cuối cùng, Uyên dõng dạc tuyên bố: "Tôi không thích đôi co về đàn ông, đặc biệt lại là đàn ông thuộc sở hữu của tôi", trong câu nói của Uyên đã thể hiện rõ ràng việc Thành là của cô, điều đó không gì có thể thay đổi được.

Sau màn "đánh ghen" vô cùng văn minh, Uyên trở về nhà, chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn với những món vẫn là đồ ăn nhanh song không còn là đồ ăn ở "Bếp của Huệ" nữa. Uyên cũng thẳng thắn thừa nhận với Thành rằng thời gian qua, cô đã không chú ý đến chuyện chăm sóc gia đình khiến anh chán cơm nhà. Uyên cũng không giấu chuyện vừa đi gặp Huệ để nói chuyện.

Thành chỉ trích Uyên, bênh Huệ chằm chặp. 

Có lẽ, trong lòng Uyên cũng xót xa lắm nhưng cô không thể hiện ra. 

Thế nhưng vừa nghe đến Huệ, mặt Thành bỗng dưng biến sắc, chẳng hiểu như thế là thế nào? Hay "có tật giật mình?". Không cần biết Uyên đã nói gì, làm gì với Huệ, Thành lập tức chỉ trích hành động của Uyên và cho rằng điều đó là hoàn toàn không nên bởi Huệ không hề có lỗi trong chuyện này.

Thành ám chỉ Uyên ích kỷ, nhưng câu nào anh nói ra cũng bênh Huệ chằm chặp. Trong chuyện này, người có lỗi lớn nhất chính là Thành. Chính anh từng thừa nhận lúc nào cũng nghĩ đến Huệ trong khi anh đã có vợ. Chính anh chủ động gặp Huệ, còn muốn xem Huệ sống ra sao, muốn bù đắp cho Huệ trong khi cô ấy đã có gia đình riêng. Thử hỏi, nếu Huệ cũng giống như anh, cũng không biết làm chủ cảm xúc của mình thì liệu giữa anh và Huệ có dừng lại ở đó hay không?

Ngoài mác bác sĩ, Thành hơn Khải là mấy? 

Nhưng suốt từ khi xảy ra sự việc, Thành chưa từng xin lỗi Uyên, chẳng lẽ, Uyên phải chấp nhận để chồng mình hằng ngày ghé qua chỗ người yêu cũ xem cô ấy sống thế nào, có thiếu thốn không để còn bù đắp? Uyên không phải nàng tiên, Uyên không thể và không người phụ nữ nào có thể cao thượng như vậy.

Nhiều người xem đến đoạn này đều bức xúc và nhận ra, hóa ra Thành cũng chẳng tốt đẹp hơn Khải là mấy ngoài cái mác thư sinh, làm bác sĩ... Bởi Thành cũng giống Khải, cũng không tôn trọng vợ, cũng ích kỷ, quy chụp cho người khác. Nhưng Thành còn thua Khải một điều, rằng Khải trong lòng lúc nào cũng chỉ có vợ còn Thành, chỗ của Uyên trong trái tim anh chiếm được bao nhiêu phần?

Tin liên quan: 

Chân dung cô "tiểu tam" mặt nhọn hoắt, chưa lên sóng "Về nhà đi con" đã bị ghét vì...quá lố

Đen Vâu bị nói vô duyên, kém sang khi cầm nhíp "nhổ lông nách" cho tiếp viên hàng không?