Học online tránh dịch, thầy giáo nhắn tin "siêu mặn": "Chúng ta dành cả thanh xuân cho Toán mà em vẫn muốn lý do để trốn tránh"

Tin nhắn "siêu mặn" của thầy giáo trong nhóm lớp bắt trend "không trượt phát nào" với nội dung rằng "Chúng ta của hiện tại - Tạm dừng đến trường phòng Covid-19..." và còn kết cực "chất" rằng "Thương học sinh".

Dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều trường học đã thông báo cho học sinh, sinh viên không đến trường và chuyển sang học online. Đi học vốn đã nhiều câu chuyện thú vị để bàn luận xôn xao giờ ra chơi, nay học online lũ học trò cũng không thiếu những chuyện hay ho mà bàn tán.


Mới đây, một diễn đàn học đường trên MXH dậy sóng khi một bạn trẻ tiết lộ tin nhắn của một thầy giáo dạy Toán trong nhóm chat của lớp mình. Đoạn tin nhắn khích lệ học sinh cố gắng tập trung học Toán trong bối cảnh không đến trường để tránh dịch được thầy giáo này soạn theo phong cách tâm thư của Sơn Tùng M-TP vốn gây sốt trên MXH thời gian gần đây đã khiến lũ học trò được phen "té ngửa".

"Chúng ta của hiện tại - Tạm ngừng đến trường phòng Covid-19 không có nghĩa là ngừng học. Em dành cả thanh xuân học Toán. Thầy dành cả thanh xuân dạy Toán. Chúng ta dành cả thanh xuân cho Toán mà em vẫn muốn lý do để trốn tránh. Học kém là do lười học. Điểm thấp cũng là hai từ lười học. Chẳng ai biết trước tương lai sau này. Dù sau này dốt Toán hay học giỏi Toán hơn cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả thời gian rảnh để cày Toán. Thương học sinh", tin nhắn của thầy giáo viết.


Thật không ngờ một giáo viên Toán lại có thể bắt trend nhạy bén với giọng văn không thua kém một giáo viên văn nào. Cứ tưởng những ông thầy dạy Toán sẽ nghiêm khắc và khô khan lắm nên nhiều bạn học sinh đã phải trầm trồ.

Tài khoản H.N khen ngợi: "Thầy lại chịu khó bắt trend phết nhỉ". Tài khoản P.P đối đáp: "Học giỏi Toán do duyên phận học giốt Toán cũng do duyên phận". Tài khoản T.A cũng bắt trend tâm sự: "Em dành cả 3 tháng năm nhất đại học để học Triết. Nhưng tsao vẫn kh học đc? Vẫn kh hiểu bài? Tại sao? Tại sao". L.T.T.Q hỏi vui: "Thầy này có dạy thêm Văn k?"...

Mong rằng sau tin nhắn khá tâm huyết của thầy giáo Toán, tập thể lớp A3 này sẽ cùng nhau cố gắng, nỗ lực hơn trong việc học môn của thầy cũng như toàn bộ các môn trong chương trình năm nay để vừa chống dịch hiệu quả lại vừa đạt kết quả cao trong học tập./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/