Học sinh làm clip hài hước nói về bi kịch xem điểm thi thiếu 0,1 điểm, dân tình đồng cảm sâu sắc

Quả là bi kịch khi điểm tổng kết cuối năm ở ngưỡng suýt soát mức xếp loại. Nhưng khi xem hết đoạn clip của học sinh trường THPT Thanh Bình (TP HCM), sẽ có nhiều bạn phải bật cười với diễn xuất "bá đạo" của các bạn.

Đi thi hết mình nhưng điểm số nhận lại thì hết hồn! Học sinh khi đợi điểm thi sẽ có chung tâm lý háo hức, hồi hộp vì không biết kết quả mà mình đạt được sẽ ra sao. Ai cũng có thể giống như bạn nam trong clip, khi nhận được cuộc gọi thông báo đã có điểm tổng kết học kỳ thì liền tức tốc đến trường với nét mặt hoảng hốt và vô cùng lo sợ về điểm số kỳ học này.

Được thằng báo có điểm thi, học sinh lao ngay đến với khuôn mặt lo lắng sắp biết điểm.

Gần tới nơi thì... chậm lại hồi hộp.

Chưa tới bảng điểm thì thằng bạn xem trước đã đi ra báo tin buồn. (Ảnh chụp từ clip)

Chắc hẳn khi còn đi học, không ít người đã phải trải qua cảm giác "mừng hụt" này. Chỉ thiếu 0,1 mà làm thay đổi toàn bộ cục diện kết quả học tập trong cả một kỳ học hoặc năm học. Tuy nhiên, nếu bạn không phải trải qua cảm giác đau khổ này thì hãy làm ngay lễ cảm tạ "thần thìa", "thần xoài"... và nhiều thần khác ngay đi thôi!

Chỉ 0,1, học sinh đang xếp loại Yếu được vớt lên Trung bình, từ Trung bình thành loại Khá và đạt học sinh Tiên tiến... Và chỉ 0,1, học sinh đang loại Giỏi bỗng trở thành xuống Khá, đang Xuất sắc chờ được nhà trường vinh danh trên bảng danh dự thành "mất suất", làm phụ huynh thất vọng...

Clip hài hước này được các bạn học sinh THPT Thanh Bình thực hiện vô cùng hài hước, ấn tượng, khắc họa sinh động về nỗi buồn khi biết điểm tổng kết cuối năm. Mới đây, clip này khi đăng tải lên diễn đàn học đường đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đoạn clip ngắn cũng đã được đăng tải trên Tiktok, thu hút hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày đăng tải.

Số điểm gây ám ảnh với mọi học sinh. (Ảnh chụp từ clip)

Cư dân mạng sau khi xem đoạn clip này đa phần đều đánh giá tốt về ý tưởng và cách thực hiện của các bạn học sinh này. Nhiều bạn còn thể hiện sự đồng cảm và hoài niệm về quãng thời gian đi học với những điểm số suýt soát như trong clip. 

Cư dân mạng tỏ ra thích thú tới clip parody này.

Có thể nói, parody này đã "gãi đúng chỗ ngứa" của rất nhiều bạn học sinh, đây chính là lý do vì sao mà đoạn clip này được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Nhiều bạn cũng mong chờ và ủng hộ nhóm học sinh này thực hiện thêm nhiều clip về học đường khác.

Quãng thời gian cấp 3 luôn là thời điểm để lại nhiều kỷ niệm vui vẻ nhất của tuổi học trò. Clip này không chỉ được tạo nên với mục đích đem niềm vui đến với người xem trên mạng xã hội mà đây cũng chính là kỷ niệm để lại đối với nhóm học sinh thực hiện clip, sau này dù mỗi người có một con đường khác nhau nhưng kỷ niệm sẽ luôn là thứ để chúng ta nhớ về những ngày tháng vô tư, hồn nhiên nhất trong cuộc đời./.