Học sinh thi nhau khoe “đồ bảo hộ” giữa mùa dịch Covid-19: Yên tâm đến trường, thách thức mọi vi khuẩn

Bắt nguồn từ một bài đăng chụp nữ sinh cấp 3 với xung quanh là vô số nước rửa tay, các học trò khác đã được phen khoe “đồ nghề chống dịch” của lớp mình.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày một căng thẳng, hàng loạt tỉnh thành trên cả nước đã điều chỉnh lịch đi học của học sinh, sinh viên của các địa phương. Nhiều tỉnh thành đã chủ trương kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh các cấp đến cuối tháng 3 hoặc thậm chí sang tháng 4. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn để khối THPT tiếp tục đi học bình thường như trước đó để đảm bảo chương trình học.

Đi học trở lại giữa mùa dịch, ngoài những biện pháp của trường học nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh, cán bộ giáo viên như phun khử trùng, kiểm tra sức khỏe chặt chẽ... thì các học sinh cũng phải tự có ý thức phòng ngừa cho chính mình như đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay kháng khuẩn... Cũng chính vì vậy mà những màn khoe đồ chống dịch của các học trò đã xuất hiện.

Mới đây, trong một diễn đàn học đường, một nữ sinh đã đăng tải bức ảnh cô bạn cùng lớp đang bịt khẩu trang, xung quanh là rất nhiều các loại nước rửa tay khác nhau. Học trò lớp này còn làm những tấm bảng ghi tên các thương hiệu thời trang, nước hoa nổi tiếng như “Gucci”, “LV”..., ngồi một các rất sang chảnh như thể đang chọn lựa nước hoa hàng hiệu cho bản thân một các hài hước. 

Bức ảnh đi kèm dòng caption: “Thách thức mọi vi khuẩn”.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận về hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Như một trào lưu, rất nhiều học trò đã tranh thủ vào bài đăng để khoe những đồ phòng tránh dịch Covid-19 của lớp mình.

"Đây là lớp mình". (Ảnh: Vưn Hảo Hảo)

Không phải nước rửa tay nhưng cũng là thương hiệu sang chảnh nha. (Ảnh: Nguyễn Nghĩa)

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Hân)

"Tui cũng có". (Ảnh: Fenq)

Chén chú chén anh. (Ảnh: Trần Hảo)

(Ảnh: Nguyễn Kim Khánh)

(Ảnh: Thùy Linh)

* Nội dung liên quan: