Học trò khoe thú vui ăn quà vặt trong lớp, cư dân mạng "rớt nước miếng" ôn lại kỷ niệm

Dù có đi qua bao nhiêu năm tháng, ăn quà vặt trong lớp vẫn là biện pháp xoa dịu cơn đói khát khi đi học cho bao thế hệ học sinh Việt Nam.

Thời đi học, hỏi tụi học sinh nhớ gì nhất thì chắc hẳn ngoài bạn bè, thầy cô hay những giờ học trên lớp, chuyện cùng nhau ăn quà vặt trong lớp cũng là kỷ niệm khó quên lắm đấy! Ăn quà vặt trong lớp phải gọi là một cái thú hay một nét văn hóa. Nó cũng giống như cái thú chơi cây cảnh, chim cảnh của người già hay thú ngồi cà phê làm việc của một bộ phận người đi làm...

Có khác chăng là cái thú ăn quà vặt này mọi thứ thường sẽ chỉ diễn ra ở một số thời điểm nhất định như lúc ra chơi hay hết giờ học. Cứ thử nghĩ cảnh đến trường học 5 tiết học mệt nhoài trên lớp, bỗng dưng có chút xoài xanh, ổi, cóc, bánh tráng trộn... bỏ vào miệng...

Với đám học sinh đôi khi cũng chỉ như vậy thôi. Vừa ăn, vừa tám chuyện rôm rả với những người bạn thân về ti tỉ thứ vừa diễn ra trong trường, lớp thì thật chẳng còn gì bằng.

Mới đây, một diễn đàn của đám học trò trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh nhóm bạn trong lớp ngồi cùng nhau ăn những khay hoa quả đầy ắp, đi kèm thêm chút muối ớt với dòng trạng thái của người đăng tải: “Mùa này lớp các bạn ăn gì? Lớp mình ngày nào cũng ăn một đống vậy đó!”. 

Ảnh 1: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

Khỏi nói, chùm ảnh đã nhanh chóng gây sốt, nhận về rất nhiều lượt yêu thích của cư dân mạng. Nhìn đống xoài xanh, cóc, ổi ngon lành thế kia rồi tưởng tượng đến cảnh ngồi tán ngẫu với bè bàn, bổ sung thêm năng lượng bằng mấy thứ quả ấy thì còn gì bằng nữa. 

Cư dân mạng nhanh chóng để lại các bình luận, chia sẻ về kỷ niệm ăn quà vặt trong lớp cùng với những người bạn của mình. Tài khoản Quỳnh Nguyễn bình luận: “Năm ngoái cũng tranh nhau từng miếng, mà giờ mỗi đứa một nơi rồi”. Bạn Nguyễn Thu Hiền nhớ lại: “Còn gì đen hơn khi lập team trộm xoài, bị bắt và viết bản kiểm điểm”.

Bạn Đỗ Nguyễn Thùy Trang liệt kê: “Mì tôm, bánh tráng trộn, xoài chấm mấm ruốt mắm đường muối ớt, bánh tráng sống nhúng nước cuốn chả nem, bánh tráng tắc... Buổi sáng thì bánh bèo, bánh xèo, xôi, bánh mì, mì tôm xào... Đi học mà cứ như đi dự Thiên đường ẩm thực”. Tài khoản Kim Vy thì buồn bã: “Một miếng còn không được nói chi mấy hũ như vậy. Uống có chai nước mà bị bắt rồi!”...

Rất nhiều bạn trẻ còn nhiệt tình đăng tải hình ảnh những món ngon của thú ăn quà vặt trong lớp mình với những chia sẻ đầy tự hào.

Ảnh 2: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

“Những ngày gió trời lạnh lùng, chúng tôi mang chảo đi rán chuối chiên ăn cho ấm người”. (Ảnh: Vi An)

Ảnh 3: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

“Bánh khọt không? Thật ra party tận 9 - 10 đứa lận”. (Ảnh: Ngẫn Ngẫn)

Ảnh 4: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

“Góp mỗi đứa 5 - 10k là ăn đã lắm rồi”. (Ảnh: Lê Thị Yến Nhi)

Ảnh 5: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

“Góp ảnh cho vui”. (Ảnh: Phương Thanh)

Ảnh 6: Ăn quà vặt trong lớp - We25.vn

“Mỗi ngày đi học là một ngày vui”. (Ảnh: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh)

Vẫn biết việc ăn quà vặt là để giải tỏa stress và tạo kỷ niệm với bạn bè. Tuy nhiên, các bạn cũng tuyệt đối đừng nên ăn uống trong giờ học. Bởi nếu bạn là người đứng trên bục giảng, cảm giác của bạn sẽ thế nào khi học sinh của mình ngồi ăn trong lớp?

Hình ảnh này không đẹp một chút nào phải không? Vì vậy, vui vẻ là một  chuyện, nhưng học cách "ăn trông nồi, ngồi trông hướng", giữ lịch sự để tạo ấn tượng tốt với thầy cô nhé các bạn!/.

 Yêu bạn cùng lớp có vui không? - Câu hỏi khiến bao người lên tiếng kể về chuyện tình đẹp thuở học trò