HOT: TP HCM chính thức cho học sinh nghỉ học phòng dịch Corona đến hết ngày 16/2

Chiều nay 6/2, UBND TP HCM đã có thông báo về việc cho toàn bộ học sinh tại địa phương tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng, chống dịch Corona.

(Ảnh minh họa: Tienphong.vn)

Quyết định này được ban hành dựa trên tờ trình của Sở GD&ĐT TP HCM vào sáng cùng ngày. Như vậy, học sinh các cấp ở TP HCM sẽ được nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức thay vì đến hết ngày 9/2 thì sẽ kéo dài đến ngày 16/2.

Trước đó, vào sáng nay 6/2, Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP HCM về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Qua trao đổi và thống nhất về chuyên môn với Giám đốc Sở Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm đảm bảo sự lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT TP HCM đã trình Thường trực UBND TP xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 16/2/2020.

Trong thông báo số 339 /TB-GDĐT-CTTT về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục phải nắm chắc danh sách và giám sát những người đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch. Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi qua vùng dịch (Trung Quốc) phải tự cách ly trong vòng 14 ngày kể từ khi trở về Việt Nam và đến ngay cơ sở y tế để thăm khám. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch (theo công bố của Bộ Y tế), phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa.

Đồng thời, các nhà trường đảm bảo công tác liên lạc (phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm) một cách thường xuyên, kịp thời với phụ huynh, nắm tình hình học sinh, theo dõi sát những trường hợp có biểu hiện bệnh... và thông tin những cách thức phòng, chống dịch, nhất là các biện pháp tự phòng ngừa, tự bảo vệ.

Phòng GD&ĐT các quận/huyện tổng hợp số liệu báo cáo của tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn, kể cả khối THPT, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục thường xuyên... (theo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Y tế trường học Quận/Huyện); đảm bảo thực hiện báo cáo trực tuyến trước 14h hàng ngày.

Theo như báo cáo gửi Bộ GD&ĐT của các địa phương, hiện tại có 62 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Riêng tỉnh Bến Tre tuy chưa có báo cáo gửi Bộ nhưng đã cho học sinh nghỉ 1 ngày (3/2) để phun xịt khử trùng trường lớp, vệ sinh khuôn viên trường học và đón học sinh quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Như vậy, để phòng chống dịch Corona, toàn bộ 63 tỉnh thành trên phạm vi cả nước cho học sinh nghỉ học, ít nhất là 1 ngày (Bến Tre), nhiều nhất là 2 tuần và một số địa phương cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: