Kate Middleton từng cảnh báo Hoàng tử Harry không nên vội vã kết hôn với Meghan Markle vì sự "khác biệt hoàn toàn"

Gia đình hoàng gia rất quan tâm đến việc Hoàng tử Harry vội vã kết hôn với Meghan Markle đến nỗi ngay cả chị dâu Kate Middleton cũng cảnh báo Harry. Điều này được viết lại trong một cuốn sách mới đây.

Trong cuốn sách "Royal At War" xuất bản mới đây trên Kindle, các nhà báo Dylan Howard và Andy Tillett tiết lộ, Kate đã cảnh báo Hoàng tử Harry hãy từ từ vì sẽ mất "thời gian, sự quan tâm và sự chú ý" để Meghan hòa nhập với gia đình. Công tước xứ Sussex, 35 tuổi, kết hôn với cựu nữ diễn viên người Mỹ, 38 tuổi, vào tháng 5/2018.

Harry có mối quan hệ thân thiết với Nữ công tước xứ Cambridge mà anh gọi là "người chị lớn chưa từng có của tôi". Tuy nhiên, mối quan hệ của anh với Kate và anh trai Hoàng tử William vẫn bị rạn nứt sau khi anh chuyển đến Los Angeles (Mỹ) với vợ và con trai của họ Archie.

Cuốn sách cũng tiết lộ những tuyên bố gây sốc rằng, một phần lý do cho sự rạn nứt giữa hai chị em là việc chi tiêu xa hoa của Harry sau đám cưới. Harry đã bỏ ra hơn 6.000 bảng trong vòng vài tháng để châm cứu "như một phần của việc chăm sóc sức khỏe" và tận hưởng một "babymoon" với Nữ công tước xứ Sussex tại Heckfield Place, một spa sang trọng ở Hampshire trong thời gian 3 đêm với chi phí được cho là lên tới 33.000 bảng.

Nữ công tước xứ Cambridge từng khuyên Harry không nên vội vã kết hôn với Meghan Markle. 

Công tước xứ Sussex kết hôn vào tháng 5/2018 và hiện đang sống ở Mỹ.

Hoàng tử William rất quan tâm về chuyện tình lãng mạn của Hoàng tử Harry với Meghan Markle và Nữ công tước xứ Cambridge đã cảnh báo anh ta nên làm mọi việc chậm rãi. "Royals At War" đề cập sự can thiệp có chủ ý đã tạo nên ảnh hưởng không tốt với Công tước xứ Sussex, người coi đó là một sự cố ý.

Các tác giả cho rằng, Hoàng tử Harry đã bị cuốn hút bởi người vợ tương lai của mình, sự tự tin, sự cam kết, anh ta đang tìm kiếm một người thay thế mẹ mình trong độ tuổi dễ bị tổn thương. Hoàng tử đã nhanh chóng bị "say nắng" sau lần hẹn hò đầu tiên với Meghan vào năm 2016 và chị dâu Kate, Nữ công tước xứ Cambridge, đã khuyên em hãy từ từ.

"Cô nhẹ nhàng nhắc nhở anh rằng anh đang hẹn hò với một người có cuộc sống, quá khứ và sự nghiệp hoàn toàn khác và sẽ cần thời gian, sự quan tâm và sự chú ý để họ hòa nhập.", các tác giả viết.

Tuy nhiên, Howard và Tillett cho rằng, những hành vi sai trái của Harry là không có cơ sở. Thật vậy, nhiều quan chức Hoàng gia là người hâm mộ của Meghan. Sau một cuộc họp của các thành viên Hoàng gia cao cấp mà bà mẹ một con tham dự, một phụ tá có địa vị tốt đã nhận xét rằng, tất cả chỉ số IQ của họ cộng lại sẽ không bằng cô ấy.

Một nguồn tin khác giải thích: "Theo ý kiến của tôi, Harry cảm thấy mình không thể bảo vệ mẹ mình, vì vậy anh ấy sẽ hết lòng bảo vệ vợ mình". Howard và Tillett kết luận: "Những rạn nứt cuối cùng đã mở ra trong Hoàng gia sau khi Meghan đến, có thể tránh được nếu Harry đồng cảm và quan tâm đến anh trai mình".

Chi tiêu của Hoàng tử Harry dẫn đến rạn nứt với các thành viên cấp cao của Hoàng gia. Các tác giả và nhà báo điều tra của "Royal At War" nói: "Sự biến đổi về chi tiêu của Harry được tiết lộ là một trong những yếu tố cơ bản đằng sau vết nứt sâu giữa anh ta và Hoàng tử William".

Hoàng tử Harry chuyển đến Frogmore Cottage trong khuôn viên lâu đài Windsor cùng với Meghan sau đám cưới và đã chi 2,4 triệu bảng tiền thuế của người dân để tân trang lại ngôi nhà mà họ thề sẽ trả nợ theo các điều khoản của Megxit. Trong khi đó, Meghan đứng đầu về chi tiêu chăm sóc sức khỏe với liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu cũng như massage và ước tính đã chi hơn 478.920 bảng cho quần áo bà bầu.

"Việc Meghan vung rất nhiều tiền mặt đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với Nữ hoàng Elizabeth.", các tác giả cho biết. Nữ hoàng lớn lên trong chiến tranh, đã để lại cho quốc vương một ý thức về sự đạm bạc và kinh tế tích hợp mặc dù là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới.

Hoàng tử Harry và Meghan hiện được cho là chỉ trả 18.000 bảng mỗi tháng để giữ Frogmore - ngôi nhà chính thức ở Anh trong khi họ ở tại biệt thự 12 - 18 phòng ngủ của Tyler Perry ở Hollywood. Ở những nơi khác, Hoàng tử Harry và Meghan cũng bị chỉ trích vì sử dụng máy bay riêng vào năm ngoái, bao gồm 4 chuyến đi chỉ trong 11 ngày vào tháng 8.  

Hoàng tử đã bảo vệ việc sử dụng máy bay riêng liên tục của mình, tuyên bố rằng anh cần chúng vì sự an toàn của gia đình. Phát biểu tại một sự kiện, anh từ chối xin lỗi về các chuyến bay riêng đến Ý, Pháp và Tây Ban Nha. "Thỉnh thoảng cần có một cơ hội (bay riêng) để đảm bảo rằng gia đình tôi được an toàn - đơn giản như vậy.", Harry tuyên bố. 

Theo Daily Mail