Thấy gián bò lổm ngổm trên thớt, chủ quán đưa ra lời giải thích hợp lý khiến khách tin sái cổ: ‘Lần sau sẽ đến ăn’

Gần đây, cộng đồng mạng đã được một phen xôn xao trước bức hình đầy gián của một quán ăn. Tuy vậy, cách xử lý khôn khéo và đầy trách nhiệm của ông chủ đã phần nào dành lại được sự ủng hộ từ khách hàng.

Gần đây có một bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội Đài Loan, nói rằng một tối anh chàng này đến một quán ăn nổi tiếng. Lúc này cửa hàng đã chuẩn bị đóng cửa, anh chàng này mới để ý trên chiếc thớt của cửa hàng có hơn 30 con gián bò lên, trông rất buồn nôn, nghĩ vậy nên anh chàng này không ăn cơm nữa mà bỏ sang quán ăn khác.

Tuy vậy anh vẫn chụp lên 1 bức hình và chia sẻ trên mạng, để cảnh báo mọi người về độ sạch sẽ của quán ăn.

Nhưng thức ăn cũng là môi trường rất dễ thu hút các loài côn trùng như kiến, ruồi, gián đến.

Bức ảnh này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của mọi người. Người dùng mạng thi nhau vào bình luận và chia sẻ bức ảnh. Có bạn trẻ bình luận: “Đồ ăn ở quán này không tồi nhưng từ sau có lẽ phải chú ý đến sức khỏe của mình hơn’, rất nhiều bạn trẻ bình luận “Buồn nôn”, “Làm ăn tốt như thế kia, lũ gián cũng béo múp thế cơ mà”…

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người nói giúp cho quán ăn, họ cho rằng vì gặp qua khử trùng môi trường nên mới xuất hiện nhiều gián như vậy, “Cứ có khử trùng thì nhất định sẽ xuất hiện nhiều gián, bởi lẽ gián không còn chỗ để thở nên đành chui ra ngoài”, “Em từng làm việc ở một quán ăn nhỏ nên có kinh nghiệm, khi khử trùng môi trường, gián sẽ bỏ chạy khỏi khu ẩn nấp”, “Gần đây các khu vực lân cận thường hay khử trùng nên mới có nhiều gián như vậy”.

Được biết quán ăn này đã có hơn 20 năm trong nghề, thường họ sẽ dùng nước nóng trên 100 độ C để khử trùng thức ăn và dụng cụ trước khi chế biến các món ăn.

Những người dùng mạng tranh luận gay gắt với nhau về sự việc trên. Cuối cùng chủ quán cũng lên tiếng.

1. Tôi là Hoàng Tân Tùng – chủ quán ăn Sanduo Shaonao, Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các thành viên, xin lỗi vì đã làm phiền và làm mọi người lo lắng. Do tôi ít lên mạng, nên đến bây giờ tôi mới có thể gia nhập đại gia đình của chúng ta.

2. Tôi đã kinh doanh quán ăn Sanduo hơn hai mươi năm, mỗi ngày các món ăn chính đều được chế biến tươi, và bệ thao tác công cụ nấu nướng đều được tẩy rửa bằng nước nóng hơn 100 độ C pha với nước tẩy rửa chuyên dụng, khi xảy ra tình trạng này tôi vô cùng bất ngờ và vô cùng xin lỗi.

3. Do cơ sở hạ tầng của quán đã cũ kỹ, hơn nữa, gần đây hay phun Ƭʜυṓc khử trùng, nên chất hoá học bị rò rỉ từ máng nước ra ngoài.

4. Tôi quyết định tạm thời ngừng kinh doanh, sửa sang lại cửa hàng và khử trùng sạch sẽ. Sau khi sửa sang xong quán, tôi sẽ mời công ty chuyên khử trùng định kỳ đến xử lý.

5. Xin cảm ơn sự góp ý của mọi người, để tôi biết được thiếu sót của mình đồng thời có thể sửa chữa nhanh chóng khuyết điểm. Để mọi người phải lo lắng, một lần nữa xin gửi lời xin lỗi đến mọi người….

Ông chủ cửa tiệm đã đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng về sự việc đáng tiếc ở trên và hứa sẽ khắc phục làm cho những người dùng mạng vô cùng tán thưởng. Họ quyết định sẽ đến cửa hàng thưởng thức các món ăn nơi đây xem sao.

Theo ĐKN