Khó tin cây lan giá 3 tỷ rưỡi trông bình thường thế này, mục đích mua còn bất ngờ hơn

Cây lan giá 3 tỷ rưỡi này được cho là giống cây đột biến gen đặc biệt. Chủ nhận đã cùng hơn chục người khác góp tiền mua về với mục đích bất ngờ.

Những ngày qua, cộng đồng xôn xao về đoạn clip một nhóm người đứng ra mua cây lan tại Hải Phòng trị giá 3,5 tỷ đồng. Xem clip, nhiều người nể phục độ chịu chơi, chịu chi tiền của các "đại gia" khi bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua cây lan.

Ảnh 1: Cây lan giá 3 tỷ rưỡi - We25.vn

Theo tìm hiểu của PV, chủ nhân mua cây lan nói trên là 2 nhóm hơn chục người đến từ Hà Tĩnh và Thái Bình. Trong số này, anh Phạm Ngọc Thanh (trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) vốn nổi tiếng về chơi hoa lan trong giới cây cảnh tại địa phương.

Theo chia sẻ của anh Thanh, cây lan này anh góp tiền cùng với hơn chục người khác để mua. Đó là một trong 2 cây lan có tên là Phi điệp Hồng Gia Lai và Phi điệp Hồng Liên Anh.

Cũng theo anh Thanh, 2 cây lan này rất đặc biệt vì đây là cây đột biến gen, rất quý hiếm. Sau khi tìm hiểu, nhóm của anh Thanh đã kết hợp cùng với nhóm người tại Thái Bình để ra tận Hải Phòng giao dịch mua cây.

"Đây là giống lan đột biến gen, trong hàng nghìn vạn cây chỉ có được 1 cây đột biến gen. Vì thế nên nó quý hiếm, đắt đỏ. Tại Hà Tĩnh, nhóm người cùng mua có khoảng 8 người, còn nhóm ở Thái Bình có một số người nữa. Chúng tôi mua cây lan này không phải là mua bông hoa về chơi mà là mua về để nhân giống, bảo vệ loài cây.", anh Thanh tiết lộ mục đích mua cây.

Sau khi mua được cây lan quý này, anh Thanh và nhóm tại Hà Tĩnh đã thống nhất để lại cho nhóm người tại Thái Bình để tiện chăm sóc cây lan. Về chi phí chăm sóc lan thì toàn bộ những người góp tiền mua sẽ chia nhau để chăm cây. Sau khoảng 1 năm, khi nào nhân được giống thì nhóm người tại Thái Bình sẽ chuyển về cho nhóm người tại Hà Tĩnh.

Ảnh 2: Cây lan giá 3 tỷ rưỡi - We25.vn

Anh Thanh lý giải thêm về giống cây đắt đỏ: "Nhiều người không hiểu họ chửi điên, nhưng đó là đam mê và chúng tôi nhân giống cây. Chứ ai nhiều tiền mà mua bông hoa về để ngắm, để chơi đâu! Chúng tôi mua cây giống về nhân lên làm nhiều cây khác vì chỉ có cách nhân giống này mới bảo vệ được cây đột biến gen này".

Theo Trí Thức Trẻ

 Người đàn ông cầm bát cơm, ngồi suốt 3 tiếng ngắm 2 chậu cây