Lam Trường "dằn mặt" Minh Quân, bảo vệ đàn em Chi Pu giữa làn sóng tẩy chay dữ dội

(KenhTinGame) - Anh Hai "Lam Trường" cho rằng mỗi người đều có ước mơ của riêng mình, họ không cần phải xin xỏ bất cứ ai để thực hiện điều đó

Con đường trở thành ca sỹ thực thụ, được mọi người công nhận của Chi Pu đang ngày càng trở nên gập ghềnh khó khăn hơn bao giờ hết. Những ngày vừa qua, chủ đề được bàn tán nhiều nhất của showbiz Việt không gì khác ngoài "Chi Pu hát live quá tệ", khi giọng ca của người đẹp sinh năm 1993 bị chê quá yếu, lạc tông, phô chênh quá nhiều, không thể trở thành một ca sỹ bình thường được. Hàng loạt gạch đá, chỉ trích đã được khán giả "dành tặng" cho hot girl Hà Thành này.

Không chỉ vậy, giọng hát của Chi Pu còn gây bão trong chính bản thân giới ca sỹ Việt. Trước đó Thu Minh, Hương Tràm và nhiều ca sỹ, nhạc sỹ khác đã lên tiếng bày tỏ Chi Pu vẫn chưa thể là ca sỹ với chất giọng như thế này. Văn Mai Hương "không coi Chi Pu là đồng nghiệp". Đỉnh điểm là vào sáng ngày 21/11, nam ca sỹ Minh Quân đã đăng tải dòng status: "Chắc là đã đến lúc Cục Nghệ thuật Biểu diễn cần phải thanh lọc, cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic, hát trên sân khấu và kiếm tiền với danh xưng ca sĩ”.

Điều đáng chú ý là nhiều nghệ sỹ cũng đã đồng tình với Minh Quân về ý kiến này, trong đó có những tên tuổi đã quá quen thuộc trong nghề ca hát như: NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Minh Quân, Thái Thùy Linh, Mỹ Dung...Mới đây nhất, nam ca sỹ nổi tiếng Lam Trường đã chia sẻ quan điểm cá nhân anh về vấn đề Chi Pu đi hát. Đây cũng là lần hiếm hoi giọng ca Triệu đóa hồng bày tỏ suy nghĩ về một sự việc đang nổi trên mạng xã hội. 

Anh cho rằng ca sỹ hát tốt hay không là do quyết định từ khán giả, và chính khán giả mới là người phán xét có nghe hát hay không.

Nếu bạn không thích thì đừng đến show của họ vậy thôi. Còn bạn là ca sĩ nếu không thích đứng chung sân khấu với họ thì đừng nhận lời diễn chung”, 


Theo nam ca sĩ nổi tiếng, mỗi người đều có ước mơ và “họ không phải xin xỏ ai để thực hiện nó”. Chia sẻ này của Lam Trường nhận được hơn 5.800 lượt thích sau 50 phút. Nhiều ý kiến tán đồng quan điểm cởi mở này của anh.

Thực tế Lam Trường không phải là nghệ sỹ Việt duy nhất ra mặt để bảo vệ và ủng hộ Chi Pu trước làn sóng tẩy chay ném đá như hiện nay. Phương Vy Idol cũng đánh giá ca hát là quyền tự do của mỗi người, hay dở có khán giả và thời gian định đoạt, không phải do cấp thẻ hành nghề từ cơ quan chức năng.

Trước đó, nam ca sỹ Duy Mạnh vốn nổi tiếng với những phát ngôn "thẳng và thật" cũng đã bày tỏ suy nghĩ về việc Chi Pu đi hát. Anh cho rằng cần phân định rõ giữa "người làm nghệ thuật" và "người làm giải trí". 


Người làm nghệ thuật thực thụ họ được trời ban cho tố chất, giọng hát hay nên họ muốn gửi gắm cảm xúc đến khán giả nhiều hơn. Vì vậy tác phẩm của họ tồn tại lâu hơn. Còn những người không được trời ban cho tố chất, giọng hát hay sẽ chọn cách làm sản phẩm với mục đích giải trí vì lý do sản phẩm đó sẽ không tồn tại lâu

Giọng ca Kiếp đỏ đen kết luận rằng mỗi người có một vị trí khác nhau, và cái đích cuối cùng của mọi người vẫn chỉ là kiếm tiền một cách hợp pháp.

Teaser MV mới nhất của Chi Pu:


Đồng hành cùng KenhTinGame và đón đọc những tin tức mới  nhất của làng giải trí Việt nhé!