Lên Hà Giang ngắm tam giác mạch, đừng bỏ qua những "tram dừng chân" đẹp quên lối về này nhé!

Ghé Hà Giang mùa hoa tam giác mạch hồng một góc trời thì bạn đừng bỏ qua những địa điểm "đẹp quên lối về" dưới đây nhé! Note ngay lại thôi nào! 

Ảnh @maivantrang

1. Thung lũng Sủng Là

 Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km. Thung lũng Sủng Là được ví như một bức tranh thiên nhiên đa màu là người tới kẻ đi muốn ở mãi không về. 

Ảnh @dungvuvu_myr

Người Hà Giang còn gọi Sủng Là là “ốc đảo”, bởi nơi đây vốn là thung lũng nằm gọn trong cao nguyên đá Đồng Văn. Còn những người thích du lịch bụi gọi Sủng Là là “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá. Nơi đây còn có nhà của Pao - ngôi nhà cổ mang nét đẹp cổ kính, đậm chất Hà Giang. 

2. Rừng thông Yên Minh 

Rừng thông Yên Minh nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc, men theo quốc lộ 4C từ Cán Tỷ lên trung tâm phố huyện chạy qua 3 xã: Bạch Đích, Na Khê, Lao Và Chải. Hai bên đường, thông mọc thẳng tắp, trải dài hàng chục km tạo thành một khung cảnh đẹp mê lòng người. 

Ảnh @imnhen

Ảnh @thuluwn

Thu Hà Giang còn có một mùa hoa "gây thương nhớ" hơn cả tam giác mạch mang tên: Cúc Cam

3. Phó Bảng

Phó Bảng là thị trấn huyện lỵ của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 120km. "Thị trấn ngủ quên" nằm sâu trong thung lũng đá tai mèo này là nơi sinh sống của người Mông, người Lô Lô trong huyện. Dường như ở Phó Bảng, xô bồ, ồn ào của cuộc sống ngoài kia không thể "chạm tới", một Phó Bảng rất đỗi bình yên! 

Ảnh @tran.thanhlongg

Theo lộ trình thông thường, bạn sẽ chạy Quản Bạ - Yên Minh - Sủng Là - Lũng Cú - Đồng Văn mà bỏ qua thị trấn Phó Bảng. Nhưng chỉ cần chút thời gian từ thị trấn Yên Minh lên 17km nữa, khi vượt qua những con dốc quanh co và những vạt hoa tam giác mạch bên đường 4C, đi tới một ngã ba rẽ trái là vào ngay tại Phó Bảng.

Đặt chân tới Phó Bảng, bạn sẽ ngỡ mình đang lạc vào một ngôi làng Trung Hoa cổ kính bởi những ngôi nhà tường trình liêu xiêu bạc màu thời gian, với mái ngói ống rêu phong bao đời, với cánh cửa gỗ mộc mạc, với giấy bản trước mỗi khung cửa, với chiếc đèn lồng đỏ,... 

Ảnh Hoàng Linh Hà 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Tháng 10 này, ta lại đắm mình trong sắc vàng của "đồi hoa mặt trời" giữa mây núi Ba Vì