Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát

Đoạn video đã ghi lại cảnh tượng đau lòng của người nhà nạn nhân trong trận lũ lụt kinh hoàng tại Libya.

Ngày 12/09 vừa qua, một trận lũ lụt nghiêm trọng đã xảy ra tại Libya khiến hai con đập tại đây bị vỡ và cuốn trôi toàn bộ khu dân cư tại thành phố Derna, thành phố lớn thứ 9 tại Libya. Đã 3 ngày kể từ thảm họa kinh hoàng này, số người thiệt mạng được xác định đã lên tới 5.300 người.

Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát - Ảnh 1.
Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát - Ảnh 2.

Thành phố Derna bị tàn phá kinh hoàng sau trận lũ lụt

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng xác định rằng có ít nhất 10.000 người vẫn đang mất tích và con số thương vong dự kiến sẽ tăng lên 20.000 chỉ trong vài ngày tới. Những người may mắn sống sót cũng nỗ lực tìm kiếm người thân và cũng có không ít người phải chịu nỗi đau khủng khiếp khi chứng kiến thi thể người thân của mình được trục vớt lên từ đống đổ nát.

Trong một đoạn video được đăng tải mới đây, hình ảnh một người đàn ông suy sụp khi chứng kiến thi thể con trai mình được đưa ra và để vào túi đựng xác đã khiến nhiều người không khỏi xót thương.

Theo đó, khi thi thể đang được chuẩn bị đưa vào túi đựng xác và di chuyển đến nơi khác, những người cứu hộ cố gắng an ủi người cha. Với sự đau đớn tột cùng khi mất đi người thân, cha của nạn nhân thiệt mạng đã khóc nức nở, đưa hai tay lên mặt và điên cuồng nói với lực lượng cứu hộ rằng ông sẽ tự mình thực hiện nốt các bước còn lại cho thi thể con trai mình.

Bi kịch thay, thi thể này chỉ là một trong số hàng ngàn thi thể khác được tìm thấy ở thành phố Derna và số người chết dự kiến sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới. Những ngôi mộ tập thể đang được đào và nhiều đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân thiệt mạng khác trong đống đổ nát. Cảnh tượng túi đựng thi thể được đặt trên đường phố để người dân có thể nhận dạng người thân trước khi chôn cất cũng tạo nên cảnh tượng gây ám ảnh đối với người dân nơi đây.

Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát - Ảnh 4.

Những túi đựng thi thể được trải trên đường để người dân nhận mặt thân nhân

Được biết, thành phố Derna là nơi sinh sống của khoảng 100.000 người nhưng khi con sông Wadi Derna dâng cao do nước lũ, nó đã khiến các con đập bị vỡ và để nước tràn vào, tàn phá các tòa nhà và khu dân cư.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết các đội ứng phó khẩn cấp đã được huy động để giúp đỡ tại chỗ và các chính phủ bao gồm Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ đã gấp rút viện trợ cho Libya.

Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát - Ảnh 5.
Lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thương vong: Người cha đau đớn nhận thi thể con trai từ đống đổ nát - Ảnh 6.

Khung cảnh tan hoang, hỗn loạn sau trận lụt tại Libya

Nguồn: Dailymail