Lý giải nụ cười đểu của Nhã: "Tiểu tam" nằm phòng sang chảnh, Thư và con phải ở nơi bình dân?

Điểm khó hiểu trong tập 64 "Về nhà đi con" chính là sự đặc cách bất thường của Nhã. Cu Bon phải nằm phòng thường, trong khi cô chuyên viên lại được nằm phòng bệnh cao cấp?

Nếu theo dõi "Về nhà đi con", khán giả sẽ thấy được từng chi tiết trong phim đều mang một dụng ý nhất định. Từ tấm chữ viết Rooster trên tường của Dương, đến những phân cảnh cảm động của gia đình ông Sơn đều được khắc họa với nhiều tầng ý nghĩa.

Trong tập mới nhất vừa qua, khi Vũ đưa Nhã vào viện và bất ngờ gặp bố mẹ cùng vợ cũng đưa cậu con trai quý báu của mình vào đó. Lúc đó, Thư, ông Luật, bà Giang đang đứng ngoài phòng cấp cứu lo lắng cho cu Bon bên trong thì bắt gặp cảnh Vũ ôm ấp, lo lắng tất bật đưa Nhã vào để cấp cứu vì… uống nhiều rượu quá nôn ra máu.

Giây phút hội ngộ đầy tương phản đó khiến mâu thuẫn trong phim bị đẩy lên đỉnh điểm. Thư không còn chút lưu luyến với Vũ, cô quá thất vọng về cách anh đối xử với con trai, cay đắng cho thân phận của mình.

Một điều đặc biệt đó là cu Bon - cậu con trai đích tôn nhà ông Luật sốt 40 độ vẫn nằm phòng bệnh thường. Nhưng cô chuyên viên Nhã uống rượu phải nhập viện thì lại được nằm phòng dịch vụ cao cấp, có đầy đủ tiện nghi hiện đại. 

Sự đối lập trong cách đối xử của Vũ với bồ và con trai

Căn phòng của Nhã là do Vũ thuê, nhưng anh lại chẳng hề chú ý đến việc con trai mình đang nằm ở phòng bệnh như thế nào. Khán giả cứ nghĩ rằng, Vũ đối với Thư vẫn còn nặng lòng và Nhã chỉ là mối tình thoáng qua trong số rất nhiều chân dài anh từng gặp. Nhưng chỉ một chi tiết nhỏ này, cũng đủ thấy, Vũ đang xem nhẹ sức khỏe của cậu con trai mới sinh và Thư hơn so với cô bồ Kim Nhã. Cu Bon sinh thiếu tháng, Thư mới trải qua cơn đau mổ, nhưng Vũ lại không hề chú ý. Tâm trí anh chẳng lẽ chỉ đặt ở nơi cô chuyên viên kia?

Nụ cười của Nhã khi Vũ đến thăm cũng phần nào cho thấy, tình cảm của cặp đôi này đã phát triển hơn trước. Có lẽ nào tất cả màn kịch uống rượu nhập viện đều do Nhã tạo ra để chính thức "ra mắt" với Thư cùng gia đình của Vũ?

Nụ cười đầy bí ẩn của Nhã sau màn "ra mắt" với gia đình Vũ và Thư

Liệu sự khác biệt trong căn phòng của hai đối tượng này chỉ là lỗi nhỏ trong khâu sắp xếp bối cảnh, hay nó mang một ý nghĩa nào đó, bắt đầu cho chuỗi ngày đau khổ mới của Thư?

Xem thêm: Hóa ra Mẹ Vũ từng làm hại Nhã trong quá khứ khiến cô ta ôm hận trả thù cả gia đình ông Luật?