Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất "Chị đẹp", phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp

Với tất cả những gì đã diễn ra trong năm 2023, Mỹ Linh xứng đáng nhận sự yêu thương, trân quý từ khán giả.

2023 là khoảng thời gian Mỹ Linh hoạt động sôi nổi và liên tục khuấy đảo mạng xã hội theo những cách khác nhau.

Ngoài việc ghi điểm nhờ sự máu lửa, nhiệt tình ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Mỹ Linh còn mới được ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh trao cho giải thành tựu vì có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất Chị đẹp, phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp - Ảnh 2.

Nhận giải thành tựu ở Làn Sóng Xanh

Tại Lễ công bố đề cử và bình chọn của giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023, ban tổ chức chương trình cho biết đã quyết định trao giải thưởng Thành tựu Làn Sóng Xanh cho Mỹ Linh.

Giải thưởng này được đánh giá là xứng đáng, bởi so về mặt chuyên môn, Mỹ Linh đã là cái tên quá đình đám. Hát hay, kỹ thuật vững vàng, lại còn là cô giáo thanh nhạc, Mỹ Linh xứng đáng được vinh danh như một trong những "tượng đài âm nhạc" với người hâm mộ.

Mỹ Linh sinh năm 1975, tính đến nay đã có 30 năm hoạt động với vai trò ca sĩ. Năm 1991, Mỹ Linh tham gia chương trình Giọng hát hay phát thanh truyền hình toàn quốc lần thứ 2 và giành huy chương vàng cùng với giải dành cho "Người hát về thầy cô và mái trường hay nhất".

Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất Chị đẹp, phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp - Ảnh 3.

Mỹ Linh nhận giải thưởng thành tựu ở Làn Sóng Xanh năm nay

Sau đó, Mỹ Linh bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp với các bản hit: Thì thầm mùa xuân, Chị tôi, Trên đỉnh phù vân. Năm 1997, Mỹ Linh tốt nghiệp hệ trung cấp, khoa thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mỹ Linh đã phát hành 15 album phòng thu. Trong đó Album Tóc ngắn, phát hành năm 1998, đánh dấu sản phẩm đầu tiên cô hợp tác với ban nhạc Anh Em đã trở thành một cú hích mạnh với thị trường nhạc nhẹ, khi trước đó chưa có ekip hay nghệ sĩ nào thực hiện một sản phẩm trẻ trung, chất lượng song không hề xa với thẩm mĩ đại chúng.

Album đã tạo ra nhiều bản hit lớn như Hương ngọc lan, Chuyện tình và Trưa vắng. Album Tóc ngắn thậm chí còn mở ra hiện tượng "Tóc Mỹ Linh", khi mà nhiều các cô gái lúc bấy giờ đều ưa chuộng kiểu tóc ngắn và phong cách ăn mặc của nữ ca sĩ.

Sau 30 năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Linh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Ngoài ra, Mỹ Linh còn được đông đảo khán giả ngưỡng mộ bởi việc có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với ông xã Anh Quân và những đứa con ngoan.

Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất Chị đẹp, phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp - Ảnh 4.

Mỹ Linh đã có 30 năm hoạt động nghệ thuật

Trong đó, con gái của Mỹ Linh là Mỹ Anh với nội lực tự thân, tự học và lợi thế được nuôi dưỡng, phát triển toàn diện trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật đã và đang trở thành những nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam, sớm ghi dấu ấn trong ngành sản xuất và biểu diễn âm nhạc quốc tế.

Là chị đại được yêu mến nhất Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, Mỹ Linh là 1 trong 4 chị đại cùng góp mặt. Tuy nhiên, nếu như Lệ Quyên gây tranh cãi vì loạt ồn ào liên quan Lâm Bảo Châu, Hồng Nhung từng vướng drama vì kiểu ngồi vắt chân lên bảng tên bài hát thì Mỹ Linh lại chỉ nhận được lời khen.

Tại cuộc đua năm nay, Mỹ Linh là đàn chị duyên dáng, vui vẻ, các em làm gì cũng được, các em muốn dựng bài, thêm thắt chiêu trò ra sao thì "chị cũng chiều". Mỹ Linh hài hước nói đùa, chọc ghẹo các chị đẹp khác. Thậm chí, nữ ca sĩ còn pha trò để tung hứng với các cố vấn. Cách thể hiện của Mỹ Linh tạo cảm giác vừa phải, dễ chịu chứ không ồn ào hay cố tỏ ra mình là "chị đại" thì được quyền lấn lướt các em.

Không còn là Diva chỉ "đứng 1 chỗ để hát", Mỹ Linh vượt qua nỗi sợ của chính mình để nhảy múa, lộn vòng trên không rồi xoạc chân, múa võ như vũ công chuyên nghiệp. Xem Mỹ Linh trình diễn ở vòng công diễn 2 và công diễn 3, khán giả cứ gọi là hú hét vì thích thú. Chẳng ai có thể ngờ "Phù Vân giáo chủ" đình đám làng nhạc Việt lại có thể chịu chơi đến thế!

Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất Chị đẹp, phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp - Ảnh 5.

Không ai có thể tưởng tượng được cảnh Mỹ Linh vượt qua giới hạn bản thân để múa võ, xoạc chân và nhào lộn vun vút hệt như vũ công chuyên nghiệp

Thêm nữa, Mỹ Linh còn là chị đại có cách ứng xử cực khéo léo, tế nhị. Dù ở cùng đội với các chị đẹp hát yếu như Diệu Nhi, Mỹ Linh vẫn tỏ ra vui vẻ và còn bày trò tạo tiếng cười. Mỹ Linh thoải mái khen tặng đàn em, nhìn nhận đàn em ở khía cạnh họ giỏi nhất chứ không tìm kiếm khuyết điểm mà chê bai họ.

Khi các chị đẹp Lệ Quyên, Phương Vy tức giận tố ai đó chơi xấu, dùng chiêu trò dìm người khác ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Mỹ Linh cũng nhẹ nhàng trấn an tất cả. Diva khuyên nhủ các em bỏ qua cho nhau vì lỡ đâu mai này chẳng gặp lại được nữa thì sao.

Mỹ Linh của 2023: Chị đại đỉnh nhất Chị đẹp, phá đảo cõi mạng vì cách hành xử đẳng cấp - Ảnh 6.

Mỹ Linh là một trong những chị đẹp được yêu thích nhất chương trình năm nay

Mỹ Linh chia sẻ: "Những ngày cuối năm này, khi được chút thư thả sau nhiều tháng vất vả tập luyện với chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, cũng là lúc mình nhìn lại chặng đường mấy tháng qua. Từ tháng 8 lúc chương trình bấm những khuôn hình đầu tiên đến tháng 12 lúc chương trình đóng máy, mình thực sự đã có những ngày rất vui, những kỷ niệm đẹp sẽ không bao giờ phai mờ.

Nhìn ngắm các chị em tập luyện say mê, những giọt mồ hôi và cả những giọt máu hồng rơi xuống vẫn không làm cho nụ cười của các chị bớt tươi đi. Mình thấy thương yêu các chị em, thấy cảm động vô cùng. 30 người phụ nữ, 30 vẻ đẹp, 30 tính cách chẳng dễ để dung hòa nhau nhưng sau tất cả chúng mình đã có những ngày tháng không thể nào quên.

Mình chợt nhận ra vẻ đẹp của một xã hội thu nhỏ, có đầy đủ mọi sắc thái hỉ nộ ái ố không thiếu gì. Nhất định rồi. Nó là như thế! Nhưng có một thứ khác đó là tâm thế của mỗi người như một tấm kính để nhìn vào mọi sự vật, mọi hoàn cảnh xung quanh. Kính của anh nào bớt đục, bớt bụi bám thì nhìn mọi thứ sẽ đẹp hơn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp sang mình mong chị em 9 bỏ làm 10, có bao nhiêu đâu mà chả thương nhau. Hãy dành cho nhau những lời dịu dàng khi còn có thể lỡ mai muộn thì sao? Cảm ơn vì đã cho tôi 5 tháng tràn ngập kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời".

Với tất cả những gì đã diễn ra trong năm 2023, Mỹ Linh xứng đáng nhận sự yêu thương, trân quý từ khán giả.