MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là "kinh tởm"

MC James Corden đang phải hứng chịu làn sóng phản đối dữ dội của netizen do những phát ngôn gây phẫn nộ trên sóng truyền hình trực tiếp.

The Late Late Show là chương trình truyền hình được đông đảo khán giả Mỹ đón nhận, đặc biệt là tiết mục định kì Spill Your Guts. Phân đoạn ra đời để thử thách khách mời phải trả lời 1 câu hỏi hóc búa hoặc ăn 1 món ăn mà MC James Corden cho là kinh tởm. Đáng chú ý, những món ăn xuất hiện trong phần này như trứng vịt lộn, chân gà, tổ yến, trứng cá - những món ăn yêu thích của người châu Á có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Mới đây, 1 ngôi sao MXH có tên Kim Saira, sinh sống ở California đã công bố bản kiến nghị yêu cầu ngừng phát sóng phân đoạn gây bức xúc này. Cụ thể, cô chia sẻ ý kiến: "James Corden đã bày lên những món ăn như chân gà, trứng vịt lộn, trứng thế kỉ - những món mà người châu Á hay ăn. Nhưng trong những phân đoạn này, anh ấy lại công khai nói những món ăn này thực sự ghê tởm và kinh khủng".

MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là kinh tởm - Ảnh 2.

Trong nhiều số Spill Your Guts, MC James đã công khai gọi nhiều món ăn châu Á nổi tiếng với những từ ngữ xúc phạm

MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là kinh tởm - Ảnh 3.

Chân gà - món ăn được nhiều người châu Á yêu thích lại bị MC này coi là một món ăn ghê tởm

Nhiều người cho rằng trong thời đại mà nhiều người kì thị người châu Á thì Spill Your Guts càng khuếch đại và khuyến khích hành vi phân biệt chủng tộc này trên sóng truyền hình. Trong khi đó, netizen cho rằng chương trình này đã chế biến những món ăn này sai cách và kém ngon hơn nhiều so với các món ăn truyền thống của người dân các quốc gia châu Á.

Tuy nhiên, vấn đề là James sẽ chỉ ra rằng những thực phẩm này là món ngon ở nhiều nơi trên thế giới để chế nhạo những nền văn hóa khác này là kỳ quặc và không tuân thủ truyền thống phương Tây. Cô Kim Saira nhắc đến món trứng vịt lộn mà James từng ăn: "Đó là món ăn mà tôi sẽ ăn bất cứ khi nào đến Philippines cùng bà và anh em họ của tôi. Đó là một món ăn thân thuộc đối với tôi, và tôi thấy rằng anh ấy đang nhận xét về nó một cách thô thiển".

MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là kinh tởm - Ảnh 4.

Justin Bieber từng ăng thử một loạt đồ tráng miệng trên show truyền hình này và nhăn mặt, thậm chí nôn ọe vì không hợp khẩu vị

MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là kinh tởm - Ảnh 5.

Nhiều món khác như tiết lợn, lưỡi bò và trứng thế kỷ cũng được xuất hiện trong tiết mục nếm thử đồ ăn bị nam MC này gọi là "kinh tởm"

Hơn 11.500 người đã kí vào bản kiến nghị yêu cầu chương trình thay đổi toàn bộ món ăn, cắt hết những cảnh xúc phạm văn hóa ẩm thực châu Á và đưa ra lời xin lỗi công khai. Bên cạnh đó, nhiều người còn yêu cầu ekip và MC phải quyên góp tiền cho các nhà hàng và doanh nghiệp do người châu Á sở hữu ở nước Mỹ khiến cho người xem đài mất thiện cảm với những món ăn truyền thống của người châu Á.

MC show đình đám nước Mỹ bị hơn 11 nghìn người phản đối vì xúc phạm đồ ăn châu Á, gọi chân gà, trứng vịt lộn là kinh tởm - Ảnh 6.

Nhiều người nổi tiếng như Kendall Jenner, Kim Kardashian, Justin Bieber đều từng tham gia chương trình này

Nguồn: Today, DailyNews