Mẹ hỏi "ra ở riêng có ăn uống lành mạnh không", con trai tức tốc gửi mẹ ảnh chụp tủ lạnh chất đầy đồ ăn... minh họa

Tủ lạnh chẳng có gì ngoài hoa quả, thịt gà, rau xanh ... mang tính chất minh họa! 

Để học tập, làm việc hay đơn giản là tự lập cuộc sống... nhiều người trưởng thành lựa chọn việc ra ở riêng, rời xa vòng tay bao bọc của bố mẹ. Đây cũng là thời điểm bố mẹ cảm thấy bất an nhất khi không biết con cái sống ra sao, có thể tự lo cho bản thân mình không. 

Chẳng hạn như chia sẻ dưới đây, sau khi con trai ra ở riêng, người mẹ vì quá lo lắng nên đã nhắn tin hỏi "ra ở riêng có ăn uống lành mạnh không đó con". Người con con trai vội đáp "có mà mẹ" nhưng vẫn chưa khiến người mẹ an tâm, bà yêu cầu con trai phải chụp ảnh tủ lạnh để kiểm chứng. 

Trước tình cảnh chiếc tủ lạnh trống trơn chỉ còn lại mấy chai nước, anh chàng liền nghĩ ra cách "bá đạo" khi "hô biến" đồ ăn bên trong. 


Bức ảnh đối phó với phụ huynh khi được hỏi 'ăn uống có lành mạnh không?' của chàng trai khiến dân mạng cười nghiêng ngả.

Thế nhưng, 'có gì đó sai sai' trong bức ảnh khi tất cả các loại hoa quả, chiếc đùi gà trong tủ lạnh đều là ảnh minh họa, được chàng trai 'lầy lội' này sử dụng các icon ghép vào, chỉ duy nhất những lon nước là... hàng thật. 


Chiếc tủ lạnh đầy ắp hoa quả... nhưng lại toàn là 'ảnh minh họa' mà thôi!

Có lẽ do không muốn mẹ phải lo lắng cho mình nên anh chàng đành phải "qua mặt" bằng cách này. Dù chưa rõ sau đó có bị mẹ phát hiện hay không nhưng dân mạng cũng được trận cười nghiêng ngả trước màn đối phò 'lầy lội' của chàng trai. 

- Đúng là cạn lời luôn đấy, chắc tưởng mẹ không biết nên dùng đồ giả gửi cho mẹ xem luôn;

- Buồn cười quá, chắc lần tới mình cũng thử giả vờ gửi ảnh này cho mẹ xem sao;

- Thật nể ai nghĩ ra cái cách đối phó này luôn ấy, không biết rồi có bị mẹ phát hiện không;

- Đúng là ăn uống lành mạnh thật đấy, mỗi tội toàn hàng giả thôi....

Bên cạnh đó, nhiều người cũng hào hứng khoe chiếc tủ lạnh trống rỗng, không healthy chút nào của mình. Nếu như tủ lạnh của hội chị em chỉ toàn trà sữa, bánh ngọt thì ngược lại, các chàng trai chẳng có gì ngoài vô số lon nước giải khát, nước tăng lực...


Nhìn là biết đây là tủ lạnh của hội con gái rồi. (Ảnh: Cẩm Vân)


Chiếc tủ lạnh này có vẻ hơi khiêm tốn nhưng cũng khá khẩm hơn nhiều người. (Ảnh: Phạm Quỳnh Phương)


Không phải cứ đầy ắp đồ trong tủ lạnh đã là healthy đâu. (Ảnh: Dũng Sĩ)

Đồ ăn có thể thiếu nhưng thức uống thì luôn đủ đầy. (Ảnh: My Nguyen)

Tuy nhiên, thay vì nghĩ cách đối phó với phụ huynh, thiết nghĩ bản thân mỗi người nên biết cách yêu quý và tự chăm sóc bản thân mình.