Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Tháng 11 là thời gian diễn ra Lễ hội thả đèn trời ở Chiangmai (Thái Lan). Ai chả mơ một lần được đứng dưới bầu trời ánh sáng - một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới này. 

Đến Thái Lan vào tháng 11 năm nay, bạn có dịp được chiêm ngưỡng một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Lonely Planet khi bầu trời, mặt nước rực sáng bởi hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng trong lễ hội Loy Krathong.

Theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), việc này đồng nghĩa lễ hội sẽ không có ngày cố định. Năm nay, lễ hội đèn trời sẽ rơi vào ngày 11, 12, 13/11/2019. 

Hai địa điểm chính cho bạn thả đèn trời với số lượng đèn thả nhiều nhất là Mae Jo và cầu Nawarat. Trong đó, hội hoa đăng ở Mae Jo có quy mô lớn nhất với hơn 4.000 đèn trời được thả một lúc. Vào ngày lễ hội, mọi người sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi.

Lưu ý: 

1. Để có được chỗ đứng đẹp nhất khi ngắm lễ hội đèn trời tại phía sân sau của Đại học Mae Jo bạn nên tới trước từ tầm 16h nhé..

2. Khi vào cổng bạn sẽ được gặp rất nhiều hàng mời chào mua đèn. Tuy nhiên, bạn tổ chức lễ hội không cho phép sử dụng loại đèn trời được bày bán ở ngoài cổng Đại học Mae Jo. Tốt nhất bạn chỉ mua đèn được bán bên trong khu vực diễn ra lễ hội để tránh tình trạng lãng phí nhé. Đặc biệt, bạn cũng cần chú ý ăn mặc kín đáo khi tham gia lễ hội, vì đây lẽ ngày hội đậm chất tín ngưỡng truyền thống của người Thái.