4 nam sinh dự thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 là ai?

Nam sinh Đắk Lắk giành tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Trải qua 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ khép lại với trận chung kết vào ngày 15/9 tới với các thí sinh là 4 nam sinh này.

Cuộc thi quý cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm nay là màn so tài giữa Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Vũ Công Minh (THPT Quang Trung, Hải Dương), Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP HCM) và Nguyễn Đức Hiếu (THPT Chuyên Thái Bình, Thái Bình). Ngay tại phần thi Khởi động, cả 4 “nhà leo núi” đều đạt 40 điểm, khiến cho không khí trong trường quay được đẩy lên cao trào.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh đến từ Đắk Lắk - Nam Thắng đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của mình khi quyết định nhấn chuông trả lời Chướng ngại vật ngay khi hàng ngang gợi ý thứ 2 được mở ra. Với đáp án chính xác là “GPS”, Nam Thắng đã nâng tổng số điểm của mình lên thành 110 để vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi".

Ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh đã có cho mình một phần thi tương đối tốt, Nam Thắng tiếp tục duy trì sự ổn định của mình và dẫn đầu với 180 điểm, hơn thí sinh xếp ở vị trí thứ 2 lúc này là Công Minh 40 điểm. Tại phần thi cuối cùng Về đích, trước khi bước lên bục trả lời câu hỏi, Nam Thắng tiếp tục giành được lợi thế cực lớn khi tích lũy được thêm 30 điểm từ việc trả lời câu hỏi có Ngôi sao hy vọng của bạn chơi Đức Hiếu.

Nam Thắng giữ được tâm lý khá thoải mái và quyết định chọn gói câu hỏi 40 điểm, song do trả lời 2 câu hỏi được 20 điểm nhưng lại mất đi 20 điểm vào tay của người chơi Minh Khoa nên cậu bạn vẫn giữ nguyên con số 210 điểm. Ở những phần thi còn lại không có quá nhiều biến động về điểm số, đồng nghĩa với việc Nam Thắng chính thức trở thành "nhà leo núi" cuối cùng có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa)

Nguyễn Hải Đăng đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 và mang cầu truyền hình chung kết năm về Khánh Hòa sau khi giành điểm số quý giá đầy nghẹt thở ở câu hỏi cuối cùng. Ở phần thi mang tính chất quyết định, Hải Đăng khi đó kém người dẫn đầu Xuân Phương tới 40 điểm. Đăng lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng là câu hỏi tiếng Anh và òa khóc trong vui sướng khi ghi thêm 60 điểm, nâng mức điểm lên 290.

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) 

Nguyễn Bá Vinh được mệnh danh là “chàng trai kỷ lục” khi nắm giữ 3 thành tích ấn tượng tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia: Thí sinh có điểm số kỷ lục 460 sau 19 năm; điểm Về đích cao nhất năm thứ 19 - 180 điểm (tính đến hết trận 39); 160/160 điểm Tăng tốc.

Tại phần thi Về đích ở cuộc thi quý, nam sinh Cần Thơ đã khiến nhiều người ấn tượng khi lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Trả lời đúng câu 20 điểm, sai một câu 20 điểm và dùng Ngôi sao hy vọng chính xác ở câu tiếng Anh cuối cùng, Bá Vinh đã khiến khán giả không ngừng reo hò khi điểm số của nam sinh đến từ Cần Thơ tăng lên là 390. Sau đó, Bá Vinh liên tục giành điểm ở gói câu hỏi của 2 bạn chơi sau để kết thúc phần Về đích với điểm số kỷ lục 460 của chương trình suốt 19 năm qua.

Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu)

Tại phần thi Về đích, Thế Trung mạnh dạn chọn gói câu hỏi 80 điểm và tiếp tục chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 3, qua đó nhân đôi số điểm thành công với việc nêu đúng tên Đảng Lao động Việt Nam. Kết thúc phần thi, Thế Trung sở hữu 240 điểm, kém Hoàng Minh (THPT Trần Phú, Hà Nội) 10 điểm.

Trong phần Về đích của Bùi Hậu Giang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đã khiến tình thế đảo ngược khi ở câu hỏi tiếng Anh cuối cùng thuộc gói 80 điểm, Hậu Giang chọn Ngôi sao hy vọng nhưng không đưa ra đáp án chính xác. Ngay khi MC tuyên bố cơ hội giành cho các thí sinh còn lại, Hoàng Minh nhanh chóng bấm chuông để cướp điểm nhưng cũng đưa ra câu trả lời sai.

Quỹ điểm của nam sinh Hà Nội lập tức bị trừ 15 điểm, khiến cả trường quay vỡ òa. Như vậy, Thế Trung đã cao hơn Hoàng Minh 5 điểm. Nam sinh xứ Nghệ đã không giấu được xúc động trước “chiến thắng khá may mắn” và hứa sẽ thay mặt các bạn quý 1 thể hiện thật tốt trong trận chung kết.

Theo Saostar.vn