Mỗi bể bơi công cộng chứa trung bình 60 lít nước tiểu, người đi bơi phải làm gì?

Theo một khảo sát mới công bố, 1/5 người bơi lội đi tiểu trong bể bơi ít nhất 1 lần và mỗi bể bơi công cộng chứa trung bình 60 lít nước tiểu.

Ảnh 1: Bể bơi công cộng chứa trung bình 60 lít nước tiểu - We25.vn

Mùa hè đã đến, thời tiết nóng bức khiến nhiều người muốn đi bơi để tránh nóng nhưng tự hỏi liệu nước bể bơi có sạch. Những nhà nghiên cứu từ Đại học Alberta (Canada) mới đây đã khảo sát, đo lường 31 bể bơi cả ở khách sạn lẫn các trung tâm thể thao. Kết quả cho thấy mỗi bể bơi công cộng được phát hiện chứa trung bình 60 lít nước tiểu.

Các nhà nghiên cứu nhận định rất khó để giữ sạch nước trong bể bơi. Khảo sát nói trên cũng cho thấy 1/5 người bơi lội đi tiểu trong bể bơi ít nhất 1 lần. Vận động viên bơi lội Rebecca Adlington, Ryan Lochte và Michael Phelps cũng đã từng thừa nhận có đi tiểu vào bể bơi.

Tuy nhiên, so với toàn bộ lượng nước trong bể bơi, tỷ lệ nước tiểu trung bình như khảo sát trên là rất nhỏ, chỉ khoảng 0,0009%, tương tự một giọt dầu trong chai nước 500 ml. Dù nhỏ như vậy nhưng nước bể bơi chứa nước tiểu là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển, gây hại đến sức khỏe người đi bơi.

Ảnh 2: Bể bơi công cộng chứa trung bình 60 lít nước tiểu - We25.vn

Để bảo vệ sức khỏe, các nhà khoa học khuyến cáo sau khi bơi cần vệ sinh kỹ da, miệng, mắt. Bên cạnh đó, không nên ăn ngay khi vừa bơi xong mà nên chờ khoảng 1 tiếng nhằm giảm nguy cơ bệnh đường ruột.

Theo VnExpress.net

 Nhóm thanh niên trêu chọc, "động chạm" một cô gái ở hồ bơi rồi chụp ảnh khoe "chiến tích"