Nếu chàng trai của bạn có 70% dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng, bạn chọn đúng người đó

Nếu chàng trai của bạn có 70% trong số những biểu hiện đáng quý sau, đó chính là chàng trai lý tưởng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Thử xem, chàng của bạn đạt được bao nhiêu điều nhé.

1. Anh ấy là người thông minh

Theo các nhà khoa học Phần Lan, trí thông minh là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến hôn nhân. Theo đó, phụ nữ nên chọn người đàn ông thông minh hơn để có được một cuộc hôn nhân ổn định và hạnh phúc. Người đàn ông thông minh thường ít lừa dối vợ hơn đồng thời cũng kiếm được nhiều tiền hơn.

2. Anh ấy "phì nhiêu" hơn bạn

Các nhà khoa học đến từ Đại học Tennessee đã kết luận rằng trong hôn nhân, đàn ông và phụ nữ sẽ dễ hài lòng với cuộc sống hơn nếu vợ "mi-nhon", mảnh mai hơn chồng. Đương nhiên vợ không nhất thiết phải là siêu mẫu mà chồng cô ấy chỉ cần to cao, khỏe mạnh hơn một chút. Các chuyên gia cho rằng mức độ hạnh phúc của con người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó có cân nặng.

3. Hài hước, có thể khiến bạn cười

Hầu hết phụ nữ đánh giá cao sự hài hước ở một người đàn ông nhiều hơn là khuôn mặt đẹp trai. Người ấy không cần phải là một diễn viên hài để có thể khiến tất cả mọi người cùng cười mà chỉ cần luôn khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái là được.

4. Không che giấu cảm xúc với bạn

Giáo sư - Tiến sĩ Tâm lý học John Gottman đã thực hiện cuộc khảo sát trên 130 cặp vợ chồng trong vòng 12 năm. Cuối cùng, ông thấy rằng những người đàn ông sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu, thành thật bộc lộ cảm xúc của mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, tỷ lệ ly hôn ít hơn

5. Luôn hỗ trợ, khích lệ bạn ngay cả khi thuận lợi

Shelly Gable - giáo sư tâm lý tại Đại học California - đã tiến hành một nghiên cứu dẫn đến kết luận: sự khích lệ giữa vợ chồng trong thời điểm cuộc sống hôn nhân yên bình còn có ý nghĩa lớn lao hơn cả việc động viên khi khó khăn.

6. Khuyến khích bạn phát triển sự nghiệp

Ngày nay, vẫn có không ít người nghĩ rằng phụ nữ chỉ nên tập trung việc nội trợ, gia đình. Tuy nhiên, số lượng phụ nữ vừa đảm nhận tốt vai trò người vợ, người mẹ vừa trở thành người thành công trong công việc ngày càng nhiều. Những người vợ được chồng ủng hộ phát triển sự nghiệp sẽ thấy hạnh phúc và càng dễ thành công hơn.

7. Không tìm mọi cách kiếm thật nhiều tiền

Các nhà khoa học từ Đại học Brigham Young đã nghiên cứu trên bảy nghìn cặp vợ chồng và kết luận: các cặp đôi không đặt nặng vấn đề tiền bạc có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc hơn những đôi muốn kiếm tiền càng nhiều càng tốt. Theo họ, một trong hai người hoặc cả hai vợ chồng nếu quá tập trung vào tiền nong thì sẽ không thể giải quyết những khúc mắc tình cảm khác. 

8. Chàng đề nghị sống chung khi hai bạn đã trưởng thành

Một nghiên cứu của nhà xã hội học Arielle Kuperberg thuộc Đại học Bắc Carolina đã chứng minh: sống chung với nhau trước hôn nhân giúp giảm nguy cơ li dị trong tương lai. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi hai người đều đủ tuổi trưởng thành.

9. Thích kể những câu chuyện hạnh phúc khi còn nhỏ

Các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge cho rằng những người có tuổi thơ hạnh phúc thường có cuộc sống viên mãn khi trưởng thành. Nếu chàng thường kể với bạn về những kỉ niệm hạnh phúc của mình khi còn nhỏ chứng tỏ chàng là một người sống khá tình cảm, biết yêu thương, chăm sóc vợ con.