Mùa hoa bưởi "nồng nàn Hà Nội", gánh rong giá 300 nghìn đồng/kg vẫn cháy hàng

Những ngày cuối tháng 2, hoa bưởi trắng đã tỏa hương thơm nồng nàn trên những con phố Hà Nội. Mặc dù giá lên tới 300.000 vnđ/kg nhưng gánh xe rong vẫn có ngày cháy hàng. 

 

Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, người ta lại thấy bóng dáng những chùm hoa bưởi thơm ngào ngạt trên khắp phố phường Thủ đô. Ấy là lúc người dân Hà Thành lại mách với nhau “mùa hoa bưởi đã về”. Không rực rỡ như những loài hoa khác, hoa bưởi mang trong mình màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng cùng mùi hương làm say đắm lòng người.

 

Như một nàng thiếu nữ xuân sắc trong veo độ xuân thì, Hoa Bưởi nhẹ nhàng, trắng ngần và trong veo. Hương Bưởi khẽ đưa chun chút cũng đủ để làm tâm trạng ta thêm thư thái.


Mộc mạc vậy thôi mà cũng thuần khiết đến lạ. Người ta mong đến mùa hoa bưởi, như mong chờ một khúc giao mùa đầy dịu êm và tinh tế trên những gánh hoa rong...

Đếm like mỏi tay ở tiệm cafe cá Koi đậm chất Nhật Bản đang "hô mưa gọi gió" ở Đà Lạt
Mùa hoa bưởi sẽ kéo dài khoảng 20 ngày. Tại Hà Nội, hoa bưởi được bán nhiều dọc các tuyến phố Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Xã Đàn, Đại Cồ Việt. Với giá 200-250 nghìn đồng/kg, có ngày giá lên tới 300.000 vnđ, hoa bưởi được người dân Thủ đô ưa chuộng.


Không chỉ để trưng bày, nhiều người còn dùng hoa bưởi để nấu ăn hoặc tẩm ướp. Hoa bưởi ướp đường rồi đem nấu chè hạt sen, càng làm dậy lên mùi thơm của món ăn bổ mát. Hoa bưởi pha trà, ướp hoa quả, làm tinh dầu... giúp thư giãn đầu óc, giảm stress.


Bước chân xuống phố và mua cho mình những chùm hoa bưởi đang độ nồng nàn nhé! 

Nguồn: soha, anninhthudo, Trần Văn, Quý Nguyễn, FB Hà Nội 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Chính thức hoạt động tuyến xe bus trợ giá "siêu xịn" về chùa Hương chỉ với 9.000 đồng/lượt