Này anh, hãy cùng em xuống phố vào những ngày đông Hà Nội "gây thương nhớ" này nhé

Hà Nội có một "đặc sản" mang tên mùa Đông, cái mùa lạnh căm căm ấy có gì để "gây thương nhớ" cho kẻ đến người đi, cho người viễn xứ, cho ai chưa từng đặt chân tới mảnh đất Kinh Kì,...vậy? Hà Nội vào đông, này anh, hãy cùng em xuống phố nhé! 

Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu nhưng có lẽ mùa "gây thương nhớ" hơn cả mùa đông của thành thị này. Cứ mỗi lần đài báo ngày mai Hà Nội lạnh, lòng người ta lại không khỏi bồi hồi. Họ thèm cái rét của Hà Nội để trong những ngày đông ấy, họ cùng nhau dệt nên những "chuyện của mùa đông, chuyện về những ngón tay đan,..."

Ảnh Chu Đức Anh

Này anh, ngày mùa đông này hãy cùng em xuống phố. Chạy xe máy thật chậm, thật chậm quanh những con phố tưởng chừng đã quen nhưng vẫn có một sức cuốn hút lạ kì khi khoác trên mình chiếc áo mùa đông. Con phố quanh Hồ Gươm vào sáng đông vẫn nhộn nhịp người đi tập thể dục. Những con phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu,... ngày đông mới tình làm sao! 

Ảnh Đức Nguyễn 

Này anh, ngày đông này hãy cùng em mua một bó cúc họa mi ở một gánh xe hoa bên đường. Người ta bảo, cúc họa mi gõ cửa mùa đông tới. Người ta bảo, đông Hà Nội đẹp và “tình” bởi những chiếc xe chở đầy cúc họa mi len lỏi khắp phố phường. Thu qua đông tới, mùa cúc họa mi Hà Nội dệt nên một “bản tình ca trắng tinh khôi” làm nao lòng người! Hoa của mùa đông là cúc họa mi đó! 

Này anh, hãy cùng em chui vào một góc quán cafe cổ ở Hà Nội để nhâm nhi tách cà phê trứng trong không gian đượm mùi hoài cổ, trong những bản nhạc xưa cũ,... Cafe người ta ngồi quanh năm suốt tháng nhưng mùa đông, một trải nghiệm không thể không làm là ngồi thưởng thức cafe trứng. Đinh, Giảng, Loading T,... đều là những nơi có loại đồ uống "trứ danh" này! 

Ảnh: @hanoicapital.

Ảnh: danetrinidad

Ảnh: @linh_rzo. @chiee.x.

Người ở Hà Nội tâm hồn cứ thơ thẩn, xao xuyến khi đông chạm ngõ Hà Nội. Còn những người con viễn xứ, có lẽ nhung nhớ nhất là đông Hà Thành. Người ta bảo chỉ cần yêu Hà Nội, thì trái tim ta đã là một phần của Hà Nội rồi.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848