Ngắm 10 tác phẩm tranh ký họa tuyệt đẹp về những người hùng thầm lặng chống dịch Covid-19 của sinh viên Kiến trúc

Những bức tranh ký họa về những khoảnh khắc xúc động nhất của đại dịch Covid-19 là sự biết ơn của sinh viên UAH đối với những người hùng thầm lặng vẫn ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Cả nước vẫn đang tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh, người người, nhà nhà đồng lòng, ai cũng mong muốn có thể đóng góp chút sức lực nhỏ cho trận chiến lớn này. Đại học Kiến trúc TP HCM với cuộc thi “Sinh viên UAH chung tay đẩy lùi Covid-19” dành cho các bạn sinh viên kiến trúc đang gây được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Nhiều hình ảnh được chọn lọc từ cuộc thi đã gây sốt nhiều diễn đàn, nhận về hàng nghìn bình luận cùng lượt chia sẻ lớn trong thời gian vừa qua. Cuộc thi đã thu hút hơn 300 bức ký họa về những người ở tuyến đầu như nhân viên y tế, y bác sĩ, quân nhân, thanh niên tình nguyện... ngày đêm thầm lặng cống hiến sức lực, chiến đấu với bệnh dịch.

Cùng với những bức vẽ là những lời nhắn mộc mạc, chân thành, giàu cảm xúc, thể hiện lòng biết ơn gửi tới những chiến sĩ thầm lặng. Ở bất cứ vị trí nào, ngành nghề nào, mỗi người đều có những cách riêng đóng góp cho Tổ quốc, cùng chung tay vượt qua cơn đại dịch này. Và như vậy, những bức họa ấy thật sự có sức lay động. Hãy cùng ngắm nhìn những bức tranh mà các sinh viên Kiến trúc dùng ngòi bút để truyền tải thông điệp nhân văn đến người xem.

1. Tác phẩm "Sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau" của Mai Trương Quỳnh Vy, lấy cảm hứng từ chuyến bay từ Frankfurt (Đức) về Việt Nam vào ngày 10/3 vừa qua. Tiếp viên trưởng Lưu Phương Anh trong những giây phút ân cần dỗ dành em bé khi quấy khóc vì nhớ mẹ. Như một phản xạ, em bé nhẹ nhàng rúc vào người nữ tiếp viên tìm hơi mẹ và có một giấc ngủ say.

2. Tác phẩm chì của Nguyễn Bá Điệp khắc họa một nữ nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai khi đang ngủ gục trên bàn sau một ca làm việc dài mệt nhoài với tập tài liệu kê dưới để gối đầu. Bức ký họa ấy với lời cảm ơn sâu sắc gửi tới đội ngũ y bác sĩ, những người anh hùng trên khắp mọi miền đất nước đang chiến đấu với Covid-19. Dù vất vả hơn rất nhiều so với ngày thường nhưng họ luôn vững tinh thần, chiến đấu hết mình.

3. Tác giả Lê Thanh Ngữ với hình ảnh phút ngả lưng dưới nền đất hiếm hoi của đội ngũ dân quân, bộ đội và những người hỗ trợ tiếp tế đồ ăn ở khu cách ly. Trước đó, các bức ảnh chụp về đội ngũ những người ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP HCM đã làm lay động trái tim của biết bao người xem.

4. Ghi lại những khoảnh khắc các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cùng nhau làm biểu tượng "thả tim" và thông báo đến các đồng nghiệp đang phải cách ly tại nhà "Chúng tôi vẫn ổn, hãy yên tâm" là tác phẩm của Trần Minh Tuân. Sau khi phát hiện có 8 ca dương tính với Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã phải cách ly. Đúng 0h ngày 12/4, hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ trong tiếng reo hò của hàng trăm nhân viên y tế.

5. Tác phẩm ký họa của Lê Thị Thanh Nhàn mang thông điệp nhân văn, khai thác chân thực sinh hoạt hàng ngày của đội ngũ y bác sĩ thời dịch. Họ tranh thủ chợp mắt trên ghế hay ăn vội bữa trưa để kịp thời chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân.

6. Ca ngợi những người khác trong lĩnh vực khác cũng đóng góp công sức cùng chung tay tiếp tế khẩu trang cho đội ngũ y bác sĩ và những người ở tuyến đầu là một bức tranh của tác giả Lê Bội Phan.

7. Một bức tranh khác của tác giả Phùng Thị Thư về những bác sĩ của Bệnh viện Đa Khoa Bình Thuận. Gần 1 tháng không về nhà, nhóm y bác sĩ gồm 17 người đã phải ăn nghỉ tại chỗ từ khi Bình Thuận ghi nhận ca bệnh đầu tiên cho tới ca thứ 9.

8. Tác phẩm sơn mài đầy ấn tượng của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Phượng lấy chủ đề về các chiến sĩ bộ đội biên phòng cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) đang đốt lửa xua tan cái lạnh. Trong những ngày chống dịch, bộ đội biên phòng tăng cường tổ công tác tuần tra, kiểm soát chặt đường mòn, lối mở dọc biên giới để ngăn người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Họ phải ăn ngủ tại các lán dã chiến lập ngay tại những nơi kiểm soát trong rừng.

9. Tác phẩm của sinh viên Dương Huỳnh Hiếu Duy khắc họa câu chuyện ấm lòng trong khu cách ly của TP Đà Nẵng. Chiến sĩ công an giơ ngón tay cái biểu thị sự đồng tình khi được người phụ nữ nhờ mua giúp một bát cháo em bé. Trước đó, hình ảnh gốc đã làm nhiều người xúc động khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

10. Nói về buổi sinh nhật đặc biệt của bệnh nhân Phạm Huyền My tại Bệnh viện Bạch Mai là bức ký họa của sinh viên Dương Thái Hưng. Cô gái quê ở Thái Bình tròn 18 tuổi được chuyển đến bệnh hôm 29/2 với chẩn đoán viêm cơ tim, biến chứng sốc tim, suy đa tạng, nhưng sau 2 tuần điều trị với tất cả nỗ lực, tình trạng của Huyền My dần ổn định. Cả bệnh viện nói chung và khoa Hồi sức nói riêng vỡ òa hạnh phúc khi cứu được bệnh nhân nặng giữa bối cảnh dịch Covid-19 khó lường.

Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một số bức ký họa tiêu biểu khác của các bạn trẻ.

Các chiến sĩ dân quân khuân vác, đưa đồ đạc của người dân vào khu cách ly.

Bức ký họa về thông điệp kêu gọi mọi người ở nhà.

“Những người hùng thầm lặng” của tác giả Đồng Ngọc Thảo Vy.

Bức ký họa có thông điệp “Đừng quên những người hùng đang chiến đấu trong thầm lặng”.

Họ luôn cố gắng hết sức mình để bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh Covid-19.

Dù bận rộn, chiến đấu quên mình nhưng các y bác sĩ vẫn luôn nở nụ cười lạc quan.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: