Ngắm nhìn một Hà Nội “đẹp mộc mạc” vào những thập niên 1980 - 1990 của nhiếp ảnh gia Người Mỹ

Bỏ quên Một Hà Nội ồn ào, hoa lệ, hãy cùng We25 ngắm nhìn lại Hà Nội vào những thập niên năm 80 - 90 vô cùng độc đáo ngay dưới đây! 

Có một Hà Nội đẹp lạ sau những đổ vỡ của chiến tranh, một Hà Nội từng mang trọn nét hoài cổ trầm mặc, sự nô nức hân hoan, cảnh và người thời bấy giờ bỗng rơi vào tầm ngắm của nhiều nghệ sĩ nước ngoài. Sau năm 1954 khi hoà bình lập lại, Hà nội chính thức bước vào thời kỳ hoà bình, xây dựng và phát triển. Trải qua gần 60 năm, Thủ đô Hà Nội đã trở thành trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá của cả nước.

Những hình ảnh đặc sắc về Hà Nội từ năm 1986-1995 do nhiếp ảnh gia người Mỹ William E Crawford thực hiện sẽ khiến nhiều người không khỏi bồi hồi...

Các bạn có nhận ra các con phố xuất hiện trong loạt ảnh dưới không? 

Ngã tư Hàng Gai - Lương Văn Can với sự xuất hiện của người dân cùng các phương tiện xe đạp, xe máy thô sơ.

Một tiệm quán khiến nhiều người phải “thắc mắc” không biết biển hiệu kia là thuộc khu phố Hàng Bông hay Phùng Hưng đó nhỉ? Nhưng chung quy lại, vẫn là sự khẳng định một lần nữa về nét đẹp cổ kính, trầm mặc theo thời gian vô cùng ấn tượng. 

Mộc mạc, sạch sẽ, bình yên, nơi đây ắt hẳn nhiều người đều muốn mua một vé để trở về tuổi thơ đó rồi! 

Khu Kim Liên, Giảng Võ… thời bấy giờ đem lại cho người xem cảm giác đơn sơ, mộc mạc đúng chuẩn bao cấp.

Rất nhiều những hình ảnh được góp nhặt qua lăng kính của nhiếp ảnh gia người Mỹ khiến người Hà Nội hiện tại không khỏi thổn thức và thầm cảm ơn những giá trị nghệ thuật đi theo năm tháng, để lại nơi đây cả một niềm nhớ niềm thương về một nhân chứng "Hà Nội" của lịch sử. Hà Nội - vẫn ở đây, mang theo vẻ đẹp nghìn năm văn hiến mà không một thành phố nào có thể đọ sánh bằng. 

Nguồn ảnh: William E Crawford, tổng hợp 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Lại có thêm một "thương hiệu" Hội An đang khiến giới trẻ Hàn "sốt rần rật" ngay ngày đầu đổ bộ