Cậu bé nghèo nổi tiếng khắp MXH nhờ chiếc cặp được chính bố mình tự tay đan bằng sợi cọ và câu chuyện đau lòng đằng sau đó

Không chỉ nhận được cơn mưa lời khen nhờ sự khéo tay của mình, ông bố này còn khiến nhiều cư dân mạng xúc động với ý nghĩa thật đằng sau chiếc cặp sách có "1-0-2" này.

Không chỉ vô cùng độc đáo mà chiếc cặp này đối với cậu bé hẳn sẽ là món đồ vô giá bởi nó được chính tay cha của em đan cho con mình. Cư dân mạng đều rất xúc động trước những hình ảnh giản dị mà ý nghĩa này.

Bất kì đứa trẻ nào đều có quyền được đến trường, được đi học tìm kiếm tri thức. Thế nhưng nhiều gia đình kinh tế eo hẹp đến nỗi không thể chi trả cho những món dụng cụ học tập bình thường thì cơ hội được đi học của những em nhỏ này là rất nhỏ.

Tuy nhiên, vẫn có những đứa trẻ hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình vẫn tìm được cách khắc phục để các em có thể đến trường. Câu chuyện của cậu bé 5 tuổi tên NY Keng ở Campuchia chính là một ví dụ như vậy. Nhờ chiếc cặp “handmade” mà cha dành cho em, NY Keng bỗng nổi tiếng khắp MXH


Chiếc cặp phiên bản "handmade" của người cha.

Theo như câu chuyện được chia sẻ, cha của Keng vì quá nghèo đã không thể mua cho em chiếc cặp sách mới. Và để tiết kiệm, anh đã tự tay làm cho con trai mình một chiếc cặp mới từ sợi cọ raffia màu xanh. Không chỉ có màu sắc nổi bật, chiếc còn có cả nắp, khóa và dây đeo vô cùng “xịn”.

Cô giáo của NY Keng là người đã chụp lại hình chiếc cặp độc đáo này và khoe lên trên MXH. Cô cho hay, một chiếc cặp ở nơi cô sống có giá trung bình 30.000 riel (khoảng 170.000 đồng). Tuy nhiên vẫn có nhiều bậc phụ huynh không đủ khả năng chi trả số tiền này. Cha của NY Keng vốn là dân lao động chân tay và thường đến làm việc ở Thái Lan trên danh nghĩa công nhân di trú nên cũng không dư dả gì. Chính vì thế anh đã mất nguyên một đêm để đan cặp mới cho con.

Ngay khi những hình ảnh về chiếc cặp được chia sẻ, rất nhiều cư dân mạng đã ấn tượng bởi sự tận tậm cũng như sáng tạo của người cha. Nhiều người biết chuyện còn ngỏ ý được giúp đỡ gia đình cậu bé.

- Chiếc cặp này là vô giá. Ước gì cậu bé sẽ quý trọng và giữ chiếc cặp này thật lâu để nhớ về những kỉ niệm đẹp thế này.

- Những bao cám con cò có thể thành hàng hiệu bán được đống tiền. Tôi nghĩ ông bố nên đan thêm cặp bán để tăng thu nhập. Nó quá đẹp đi.

- Thật là một giải pháp thông minh. Cặp bằng sợi cọ, bẩn thì chỉ cần lau qua là sạch, mà hình như nó cũng ít thấm nước thì phải.

- Ông bố thật tuyệt vời. Dù thiếu thốn về vật chất nhưng tình cảm dành cho con trai thật to lớn

Có thể cha của NY Keng không thể chu cấp cho em được cuộc sống đầy đủ nhất nhưng chắc chắn sẽ yêu thương em theo cách hoàn hảo nhất. Mong NY Keng sẽ trân trọng và tiếp tục lớn lên với tình yêu vô bờ bến của người cha dành cho em.

Theo: Bestie