Ngày đầu về ra mắt, cô gái bị em của người yêu chê bôi: "Chỉ bọn nhà quê mới cho mắm vào canh, vừa khắm, vừa quê"

Mặc dù đã vượt qua ải của phụ huynh nhưng cô gái lại vấp ngay phải cô em chồng khó tính, lại còn vụng về trong việc ăn nói.

Rất nhiều cô gái đã tâm sự rằng họ rất sợ về ra mắt nhà người yêu. Những câu chuyện về gia đình nhà người yêu khó tính, xét nét, làm khó con dâu tương lại đã làm hội chị em bị ám ảnh.

Mới đây một cô gái đã đăng đàn tâm sự, kể về nỗi ấm ức của mình khi lần đầu tiên về gặp gỡ gia đình nhà bạn trai. Người gây khó dễ cho cô nàng lần này lại là cô em khó tính của anh.

Mặc dù suôn sẻ vượt qua ải của mẹ chàng trai nhưng cô gái lại bị "bà cô bên chồng" chê rằng nhà quê, chỉ vì nấu canh cho thêm mắm.

"Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" (Ảnh minh họa)

Là con gái út được cưng chiều, ấy thế mà khi đi cách ly ba mẹ chẳng ngó ngàng, chỉ chăm chút tặng quà cho chiến sĩ

Cô gái tâm sự: "Người yêu em làm nhà nước nên đợt dịch này vẫn phải đi làm. Nay ngày nghỉ anh có gọi em qua ăn cơm. Em và anh ấy quen nhau gần một năm rồi mà hôm nay em mới về nhà anh ấy.

Về phía gia đình thì em và mẹ anh ấy có kết bạn với nhau trên mạng xã hội. Chắc là anh ấy cho hay gì đó. Và em cũng nói chuyện với mẹ anh ấy qua mạng rồi.

Nay em sang thì nhà anh ấy cũng làm cơm bình thường thôi chứ không phải cỗ bàn gì cầu kỳ nên em cũng không quá khó khăn trong việc giúp bác ấy.

Nhà người yêu thì chỉ có ba người là bác gái, người yêu em và cô em gái của anh ấy. Chuẩn bị gần hết còn nồi canh nữa thì bác gái bảo em nấu giúp để bác đi tắm rồi ăn cơm. Nói chung bữa ăn vui vẻ chứ cũng không gặp vấn đề gì. Nãy người yêu em chở em gái đi mua đồ linh tinh nên em tự bắt xe về.

Về đến nhà thì người yêu em nhắn như này ạ: "Sau em nấu canh em đừng cho nước mắm vào nhá, cái G. nó bảo nấu kiểu nhà quê, chỉ có bọn nhà quê mới ăn cái kiểu đấy thôi. Vừa khắm vừa quê".

Từ bé đến giờ nấu canh em vẫn hay bỏ 1/2 giọt mắm vào cho thơm và đậm vị, chưa bị ai nói hay gì cả, mà nay em bị nói thế này em tủi thân quá. Chẳng biết phải nói gì mọi người ạ".

Kèm dưới bài đăng là đoạn tin nhắn bạn trai nhắn cho cô. 

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ có rất nhiều người đã bênh vực cô nàng và chỉ trích cô em kia mới là người bất lịch sự.

- Ủa chưa nghe câu: Thịt không hành, canh không mắm sao. Cho mắm thì liên quan gì đến nhà quê hay không?

- Nhà tôi nhà thành phố nấu ăn vẫn cho mắm để đậm vị nhé, không biết nhà cô em kia sang chảnh thế nào?

- Đúng là việc nấu ăn mỗi nơi 1 khẩu vị khác nhau nhưng cách cô em gái của chàng trai nói vậy thì khó chấp nhận.

Bên cạnh đó nhiều người cũng chê trách anh người yêu kia không khéo léo, vô tình làm sứt mẻ tình cảm giữa người yêu và em mình. Dù đúng là cô em có thể phật lòng khi chị gái nấu ăn không đúng ý, nhưng anh chàng nên lựa cách nói chứ không phải bê nguyên lời của em gái thế kia. 

Hiện bài đăng vẫn đang nhận về nhiều lượt tương tác của cộng đồng mạng.

Vì sợ say xe cô gái "chốt" luôn anh hàng xóm, đám cưới 2 nhà chỉ cách nhau 10 bước chân!