Ngày thi tốt nghiệp THPT cận kề, học trò khoe góc học tập sống chung với "núi" sách vở khiến dân tình choáng ngợp

Cận kề những ngày thi tốt nghiệp THPT 2020, học trò lại càng lo lắng hơn. Và dĩ nhiên chuyện ăn ngủ với cả đống sách vở là điều quá bình thường.

Tuổi học trò của bất cứ ai đi qua cũng đều gắn bó với góc học tập, dù ít hay nhiều thì đó cũng là nơi chúng ta ta từng "oanh liệt một thời", làm bài tập ngày đêm, trải qua biết bao kỳ thi suốt quãng đời học sinh. Và nhất là trước các kỳ thi lớn, góc nhỏ này lại trở thành một nỗi ám ảnh hơn thì gần như phải ăn ngủ ở đó để ôn thi, cả ngày chẳng đi đâu mà chỉ quanh quẩn bên chiếc bàn học với cả núi sách vở.

Học sinh đa số có thói quen “nước đến chân mới nhảy”, dù hàng ngày có chăm chỉ học bài, chăm chú làm bài tập đến mấy thì tới sát ngày thi ai nấy cũng phải gấp rút ôn luyện. Ngày dài tháng rộng, cả năm học cố gắng rồi nhưng phải công nhận rằng, gần ngày thi ôn bài mới thấy kiến thức vào nhanh hơn, hiệu quả hơn dù là khá áp lực và cả biển kiến thức ấy làm sao có thể nhồi nhét một lúc được hết, thế là góc học tập của các cô cậu học trò lại như một mớ hỗn độn.

Chỉ hơn 10 ngày nữa thôi, các sĩ tử trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian và kiến thức cho kỳ thi có nhiều sự thay đổi lớn. Mới đây, trên diễn đàn học đường xôn xao một hình ảnh chân thực của học trò trước ngày thi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác.


"Bạn tôi khi biết hơn 10 ngày nữa thi và...". (Ảnh: Nguyễn Thuỳ Trang/Trường Người Ta)

Một hình ảnh không quá xa lạ với bất cứ ai nhưng lại rất thú vị. Thế mới thấy được áp lực của các kỳ thi với các cô cậu học trò là điều không nhẹ nhàng chút nào. Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng cần có kế hoạch ôn thi cụ thể, khoa học để đạt kết quả tốt, nếu không dù có bày ra nhiều sách vở đến đâu thì kiến thức cũng chẳng thể tiếp thu được.

Hình ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng và rất nhiều bạn khác cũng tranh thủ khoe ngay góc học tập những ngày “nước sôi lửa bỏng” này: “10 ngày đang còn lâu chán. Lên đại học đi sẽ biết bí quyết ôn thi 1 đêm là như thế nào”; “Thế là sớm, mình đây 2 ngày trc khi thi mới ôn”; “Dù biết 17 ngày nữa sẽ thi nhưng vẫn đi chơi và trong đầu không có chữ gì”; “Phòng tuy rất bừa bộn nhưng đó là sự bừa bộn có trật tự”...


Tình trạng chung của nhiều cô cậu học trò khi mùa thi đã cận kề. (Ảnh: Trường Người Ta)