Nghe lời con nói "đi hết một giáp sẽ về’, cha mẹ già héo hon ngóng đợi suốt 16 năm

Suốt lời con đi 1 giáp sẽ về, cha mẹ già ngóng trông suốt gần 20 năm nhưng cuối cùng vẫn bặt vô âm tin. 

Không biết nó nghĩ làm sao, viết một tờ chúc thư và gửi cho mẹ một chỉ vàng đeo để nhớ đến con, hẹn đi một giáp sẽ về, rồi bặt tăm luôn… Bố mẹ rất nhớ! Con ở đâu thì gọi điện về cho bố mẹ, anh chị và các cháu biết”, người cha già bần thần nhắn gửi.

Câu chuyện buồn của gia đình ông Nguyễn Khắc Tuấn (75 tuổi) và bà Hàn Thị Tâm (74 tuổi), ở thôn 5, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa mòn mỏi chờ đợi, ngóng tin con suốt 16 năm qua mà tin tức về người con gái Nguyễn Thị Nhạn (sinh năm 1982) của mình vẫn bặt vô âm tín được tác giả Duy Tuyên ghi lại và đăng tải trên báo Dân Trí khiến nhiều người chú ý.

“Mẹ đọc đừng khóc, con đi hết một giáp con về!”

Khuôn mặt nhăn nheo in hằn vết thời gian, ngước mắt lên bàn thờ, nhìn di ảnh người con trai đã mất, ông Tuấn nghẹn ngào: “Năm 2003, anh cả mất, nó (chị Nguyễn Thị Nhạn – con gái ông Tuấn) có về chịu tang anh. Sau đó, nó tiếp tục đi làm công nhân may ở Hải Phòng và mất liên lạc với gia đình từ đó đến nay”.

Vợ chồng ông Tuấn có 6 người con, chị Nhạn là con thứ 5 trong gia đình. Học xong lớp 9, vì hoàn cảnh khó khăn nên chị quyết định nghỉ học để nhường việc học lại cho chị gái. Sau một thời gian học may ở thành phố Thanh Hóa, chị Nhạn đi làm công nhân tại một công ty ở Hải Phòng.

Suốt 16 năm qua, gia đình ông Tuấn luôn ngóng chờ con gái. Ảnh: Dân Trí

Trước khi đi, chị Nhạn có gửi về cho gia đình lá thư tay và để lại cho mẹ một chỉ vàng làm kỷ niệm. “Mẹ nhận được lá thư này, mẹ đọc đừng có khóc, con đi hết một giáp con về…”, bà Tâm nghẹn ngào nhớ lại lời của con gái trong lá thư.

Đôi mắt đượm buồn chỉ trực khóc của người mẹ già héo hon ngóng chờ tin con 16 năm qua. Ảnh: Dân Trí

Mỗi khi nghĩ về con, vợ chồng ông Tuấn như đứt từng khúc ruột. Ảnh: Dân Trí

Cũng từ đó, thời gian bặt tin con gái cứ kéo dài mãi, gia đình luôn sống trong nỗi băn khoăn, lo lắng, trông mong, không hiểu con đi đâu, vì sao không liên lạc về với cha mẹ…

Vì quá nóng lòng khi nhiều năm không thấy con liên lạc hay thư từ về, gia đình đã thông tin lên phương tiện truyền thông đại chúng nhưng cũng không có kết quả.

Đã quá một giáp vẫn chưa thấy con về…

Ngày trước, ông bà nghe nói con gái có tình cảm với một người ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, nhưng ông bà không biết rõ tên tuổi, địa chỉ của người đó để hỏi thăm về con.

Chị Nguyễn Thị Nhạn. Ảnh do gia đình cung cấp/ Dân Trí

Suốt nhiều năm qua, gia đình ông Tuấn luôn sống trong nỗi lo âu, thấp thỏm với những phỏng đoán: “Nếu nó bỏ nhà ra đi theo bọn xấu buôn heroin, nó có bị bắt thì công an cũng phải về địa phương làm việc với gia đình tôi hoặc chính quyền địa phương. Cái này tôi cảm thấy là không có. Thứ hai, nếu bị tai nạn, mất trí nhớ nhưng nó có chứng minh thư thì bệnh viện người cũng phải tìm đến gia đình. Chỉ có khả năng thứ ba là cháu đi ra nước ngoài”.

“Cuối năm 2003, em viết cho mẹ một lá thư hẹn 12 năm sau thành đạt mới quay về. Bố mẹ cứ đợi và hi vọng, nhưng đã 16 năm trôi qua em vẫn không về. Em đang ở đâu? Bố mẹ đã già, cạn nước mắt vì nhớ mong em. Chỉ mong em sớm quay về để gia đình đoàn tụ. Cho dù em có là ai, thành công hay thất bại, dù giàu có hay bần hàn thì em mãi là em của chị. Thương và nhớ em rất nhiều!”, chị Nhàn, chị gái của chị Nhạn, nghẹn ngào chia sẻ.

Ánh mắt rớm lệ, nhìn xa xăm, ông Tuấn bần thần nhắn gửi:“Không biết nó nghĩ làm sao, viết một tờ chúc thư và gửi cho mẹ một chỉ vàng đeo để nhớ đến con, hẹn đi một giáp sẽ về, rồi bặt tăm luôn… Bố mẹ rất nhớ! Con ở đâu thì gọi điện về cho bố mẹ, anh chị và các cháu biết”.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/7, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Thiệu Quang, xác nhận trường hợp chị Nguyễn Thị Nhạn đi làm ăn xa nhưng không thấy trở về địa phương suốt nhiều năm qua. “Gia đình ông Tuấn cũng đã đi tìm và đăng tải thông tin lên phương tiện thông tin đại chúng nhưng chưa tìm thấy chị Nhạn”, ông Tiến nói.

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Nhàn (39 tuổi, chị gái chị Nhạn) cũng đã đăng các thông tin và hình ảnh lên mạng xã hội Facebook với hy vọng sẽ tìm thấy tung tích của người em gái. 

Câu chuyện ngắn và những chia sẻ xúc động của chị Nhàn về người em gái nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Rất nhiều người đã chia sẻ thông tin và chúc cho gia đình chị Nhàn sẽ sớm tìm được người thân. Tuy nhiên, chị Nhàn vẫn chưa nhận được phản hồi nào tích cực để giúp ích cho việc tìm tung tích em gái.

Theo: Tinnhanh.dkn