Nghẹn ngào khoảnh khắc tân sinh viên gục đầu vào bố trên xe buýt: Mai chỉ còn mình con ở thành phố xa lạ

Ngắm nhìn những khoảnh khắc cha mẹ chăm chút con cái những ngày theo chân con lên thành phố nhập học, ta không khỏi nghẹn lòng mà cũng thật xót xa.

Mùa nhập học sắp tới, từ khắp mọi miền, hàng trăm nghìn thí sinh háo hức đổ về các thành phố lớn nhập học. Với những bậc cha mẹ ở quê cho con lên thành phố lớn học xa nhà là một nỗi lo không nhỏ khi con đặt chân vào thế giới rộng lớn mới với đầy những bỡ ngỡ. Nếu như các bạn sinh viên lo sợ với cuộc sống mới đầy thử thách phía trước thì ba mẹ cũng phiền muộn gấp mấy lần.

Những ngày trước khi đi nhập học, ba mẹ cứ dặn đi dặn lại đủ thứ, nhìn thấy gì cũng dặn con. 18 năm sống bên ba mẹ được chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ mà giờ ra ngoài liệu có biết tự chăm sóc không?

Những ngày nhập trường vừa qua, bức ảnh con gái tựa vào vai bố ngủ gục trên chuyến xe buýt, còn người bố thì nhìn ra hướng ngoài xe xa xăm khiến ai nấy đều không khỏi nghẹn ngào. Bức ảnh đi kèm dòng caption xúc động: "Dựa vào lưng bố mà ngủ đi con, mai là còn mình con ở trên này thôi đấy. Cố gắng lên... cô sinh viên!".

 “Dựa vào lưng bố mà ngủ đi con, mai là còn có mình con ở trên này thôi đấy!”. (Ảnh: My Bùi)

Bức ảnh cho thấy cô tân sinh viên tựa lung vào bố ngủ thiếp đi khá mệt mỏi. Chắc hẳn đây là một giấc ngủ ngon và cảm thấy an toàn vì có bố ở đây, là điểm tựa và bờ vai vững chắc che chở cho con. Chẳng ai có thể hiểu hết được những dòng suy nghĩ không tên trong đầu người cha ấy. Có lẽ ông nghĩ về khó khăn nơi đất khách quê người, những khoản học phí đắt đỏ hay cuộc sống đầy những bộn bề...

Chẳng ai thương con mình bằng cha bằng mẹ. Dù có vất vả, khó khăn đến thế nào cũng nhất định cho con những điều tốt đẹp nhất. Mọi thứ có thể đánh đổi, duy chỉ có tình cảm cha mẹ mãi vẹn nguyên, dù có trưởng thành tới đâu cũng chẳng vượt qua được vòng tay chở che của cha mẹ.

Những câu chuyện xúc động mùa nhập học năm nào cũng được dân mạng truyền tay nhau.

Ngay khi đăng tải, bức ảnh nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng, nhất là với những bạn tân sinh viên, Đây là khoảnh khắc đẹp nhất những ngày nhập học, khoảng khắc trọn vẹn yêu thương và chính cô bạn tân sinh viên ấy cũng thật may mắn vì luôn co bố mẹ ở cạnh và dõi theo những sự thay đổi lớn đầu đời.

"Chỉ có bố là người đàn ông chấp nhận hi sinh tất cả vì con. Còn khi bước chân vào đại học thì lúc đấy sẽ chẳng ai sẵn sàng hi sinh vô điều kiện như thế. Bạn sẽ thành một con người hoàn toàn khác, mọi hành động, mọi suy nghĩ đều do bản thân quyết định và chịu trách nhiệm với những gì đã làm", bạn Nguyễn Đàm chia sẻ.

"Lần nào cũng đi với bố mẹ nhưng năm ngoái lên đại học mình quyết định đi mình. Sợ lắm nhưng mình thấy bản thân cũng đã đủ dũng cảm và trưởng thành rồi không muốn bố mẹ lo thêm nữa. Mỗi lần về nhà thấy bố gầy đi, tóc bạc nhiều hơn, da đen sạm, ướt đậm mồ hôi… lại cảm thấy những bon chen cuộc đời không còn gì quan trọng", bạn Vân Anh bình luận.

"Hôm trước lần đầu tự mình đi xe bus, lần đầu lên Hà Nội, mình không thể đếm được trong một ngày bao nhiêu cuộc gọi hỏi thăm từ bố mẹ. Mình đi thì không thấy sao nhưng ở nhà bố mẹ lo lắng mình lạc từng giây phút", bạn Huyền Trang chia sẻ thêm.

Bức ảnh hiện vẫn đang được chia sẻ khắp mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Theo Kenh14.vn