"Hoa mắt" với đống bảng nội quy phòng trọ của bạn cùng phòng mẫu mực: "Đời sinh viên vui phết!"

Nếu không muốn sự khác biệt về phong cách sống, những điều nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày khiến bạn mất đi người bạn cùng phòng thì hãy học ngay bí kíp dưới đây của một anh chàng sinh viên.

Việc học xa nhà và phải ở ghép cùng với những người khác khiến các sinh viên gặp phải những tình huống dở khóc dở cười mà trước giờ cứ ngỡ chỉ trong phim mới có. Nhiều sinh viên kêu ca bạn cùng phòng ở bẩn, thế nhưng có những người còn phàn nàn bạn cùng phòng ở quá sạch và kỹ tính. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ tranh cãi đến mức dẫn tới việc không thể ở chung được với nhau.

Và mới đây, cộng đồng mạng đã tìm ra giải pháp mới cho tình trạng thường gặp này. Chuyện là một cư dân mạng đã đăng tải vào diễn đàn chùm ảnh chụp lại các quy định trong phòng trọ của nhóm nam sinh viên được viết tay bằng bìa cát-tông. Điều đặc biệt là gần như mọi ngóc ngách trong căn phòng đều có bảng nội quy, khiến cho người ở không muốn cũng phải thực hiện.

Cư dân mạng này đã đăng tải chùm ảnh với dòng trạng thái: “Nội quy của 3 anh sinh viên ở chung phòng trọ... Đời sinh viên vui phết...!”.

Bài đăng về căn phòng trọ đầy nội quy của một cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Có thể thấy rất nhiều những nội quy đã được viết ra, từ những vấn đề nhỏ nhất như chỗ để sạc, chỗ để thẻ sinh viên, chỗ để mũ thể dục, ăn xong phải tự dọn, đồ không mặc phải đem giặt, chỉ người ở mới được để dép...

Những nội quy được viết tỉ mỉ bằng tay.

Sau khi chùm ảnh được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã lao vào bình luận. Có người thì cảm thấy thú vị, hay ho, nhưng cũng có người cho rằng sinh viên với nhau thì nên thoải mái, còn nội quy như vậy là quá nhiều và khắt khe, chắc chắn người ở cùng sẽ không chịu được lâu mà phải bỏ đi.

Nguyễn Ngọc Thùy Linh khen: “Con trai gọn vậy mới có người yêu”. Huỳnh Thị Thanh Tuyền bình luận: “Năm nhất thì vui vậy thôi chứ sang năm 2,3,4 thì chưa rõ đâu à nha”. Huy Le viết: “Khắt khe thế này thì có muốn t cũng chả ở, sv với nhau thì cứ thoải mái thôi”. “Đọc qua mà cứ như 4000 gia quy của Cô Tô Lam thị”, Trịnh Nhung đùa vui.../.