Tân sinh viên được bác bảo vệ trả lại 20 triệu đồng nhặt được: Bài học cảnh tỉnh sinh viên và tấm gương người tốt đáng ngưỡng mộ

Đã tìm ra ứng viên bác bảo vệ "tốt bụng nhất năm"! Đó là bác bảo vệ của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, người đã trả lại 20 triệu đồng nhặt được.

Những ngày qua, hàng ngàn tân sinh viên khắp nơi đã dổ dồn về các trường đại học để đăng ký xác nhận nhập học. Bên cạnh việc xác nhận xem mình có chính thức được vào trường đó không, các bạn tân sinh viên phải đóng những khoản lệ phí đầu vào như học phí, cơ sở vật chất, bảo hiểm... Mỗi khoản này tùy vào từng trường mà có thể là vài triệu hoặc là hàng chục triệu đồng.

Với nhiều gia đình không có điều kiện cho con đi học đại học thì tiến đóng đầu năm là vấn đề nan giải và khá đau đầu. Xoay được khoản tiền vốn đã khó, nay lại phải đưa cho con mang theo bên mình đi nộp, chẳng may kẻ gian lấy cắp thì công xá của gia đình cả năm lại đi tong. Cũng có những trường hợp hy hữu mang theo tiền nhưng lại lỡ... bỏ quên như câu chuyện diễn ra hôm 13/8 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Một sinh viên quê Hải Phòng bỏ quên bọc tiền gần 20 triệu đồng. (Ảnh: Tư vấn tuyển sinh Chính quy - NEU).

Một xấp tiền những tờ 500 nghìn đồng được bọc cẩn thận trong túi ni-lông được tìm thấy. Số tiền này là của gia đình sinh viên Nguyễn Trương Mỹ, ngành Kinh tế Tài nguyên đến từ Hải Phòng. Sau khi các bác bảo vệ thông tin về số tiền này, Ban Tuyển sinh đã tìm được người làm mất và làm các thủ tục để trả lại số tiền cho bạn tân sinh viên.

Chưa biết rõ nguyên nhân gì khiến gia đình bạn sinh viên này lơ đãng và bỏ quên số tiền lớn đến vậy trong ngày nhập học, nhưng đáng nói hơn cả chính là tấm lòng thơm thảo của các bác bảo vệ. Ngay khi nhặt được số tiền lớn ấy, họ đã báo lại với phía nhà trường để giải quyết kịp thời. Nhìn bọc tiền gói ghém cẩn thận trong túi ni-lông như vậy, chắc hẳn gia đình bạn Trương Mỹ đã phải tích cóp từng đồng cho khoản thu phí đầu năm học.

Rất đông sinh viên đi xác nhận nhập học.

Sinh viên xác nhận nhập học ở trường Kinh tế Quốc dân từ ngày 10/8 - 15/8. (Ảnh: NEU - Đại học Kinh tế Quốc dân)

Bài viết này ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý rất lớn của cư dân mạng, nhất là những bạn tân sinh viên. Ai cũng đều tỏ ra biết ơn với hành động cao đẹp của các bác bảo vệ và không quên dặn dò gia đình sinh viên nên cẩn thận khi mang theo số tiền lớn như vậy.

"Hình ảnh cảm động nhất trong mùa nhập học. Nhìn túi nilong là biết bố mẹ từ phương xa lên cùng em nhập học rồi. Chúc em trở thành cử nhân xuất sắc trong tương lai nhé!", bạn Hà Thu chia sẻ. "Để có tiền nhập học đầu khóa cho con, các ông bố bà mẹ đã phải lo lắng nhiều rồi. Cám ơn nhân viên bảo vệ của NEU nhiều", bạn Thùy Dương bình luận.

"Bố mẹ ở quê tiết kiệm, gom góp tiền cho con nộp học đây mà. Nhìn như này cũng đoán được gia đình không khá giả cho lắm. Cũng may có bác bảo vệ tốt bụng. Mong em tân sinh viên đó cố gắng học tập tốt để không phụ lòng gia đình và tấm lòng tốt bụng của chú bảo vệ năm nào", bạn Luân Phạm chia sẻ thêm về câu chuyện...

Theo Kenh14.vn