Ngỡ lạc giữa "trời sao đêm" ở ngay vườn thanh long Phan Thiết mùa ra trái

Ở Phan Thiết, không chỉ nổi tiếng với biển mà còn khiến người ta đắm say nơi những ngọn đồi thanh long mùa nở hoa đẹp tuyệt.

Bình Thuận là một trong những vùng có điều kiện khó khăn trong việc trồng trọt các loại cây ăn trái. Tuy nhiên, thanh long đã “bén” duyên cùng mảnh đất Bình Thuận từ khá lâu cho đến tận bây giờ. Thanh long đã trở thành đặc sản nổi bật tỉnh Bình Thuận, được du khách mua làm quà trong những chuyến du lịch Phan Thiết và là thức quả đem lại nguồn lợi kinh tế chủ đạo cho người dân địa phương tỉnh Bình Thuận.

Vương quốc thanh long của tỉnh Bình Thuận rộng đến hơn 20.500 ha với quy mô diện tích trồng thanh long lớn nhất đất Việt. Trong đó diện tích thanh long ruột trắng chiếm ưu thế cao hơn và được trồng nhiều ở phố biển Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. 

Vào mùa hoa thì cả vườn thanh long lại rạng ngời khoe sắc trắng tinh khôi. Hoa thanh long khá giống hoa quỳnh, khi nở thường bung xòe rộng cánh hoa đến 30 cm, có hình dáng như đuôi rồng và tỏa hương thơm đặc trưng, lan tỏa khắp vườn mùi hương vani. 

"Con đường đẹp nhất Hà Nội" nay còn HOT nghìn độ bởi Làng Bích Hoạ như mơ vừa xuất hiện

Bình dị vào ban ngày, nhưng vào những đêm tháng 10, tháng 11, những đồi thanh long ấy bất ngờ thay da đổi thịt. Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn được thắp lên cũng là lúc bạn đắm chìm trong vương quốc ngân hà rực rỡ, lấp lánh không thể tuyệt vời hơn.

Thực chất cánh đồng thanh long khi ban đêm sẽ được thắp điện để sưởi ấm, cũng chính vì lẽ ngẫu nhiên đó mà ta được chứng kiến khung cảnh thiên nhiên diễm lệ, chẳng khác nào một xứ sở thần tiên của một Vương quốc chỉ có trong chuyện cổ. 

Đến Phan Thiết, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những đồi thanh long trải dài đến bất tận, chỉ cần trực chờ vào khoảng trời xá xịt tối, đem theo đạo cụ đồ nghề chắc chắn rằng bạn sẽ có những tấm ảnh hay những chiếc clip để đời có một không hai?

Bình Thuận đẹp vô vàn với không chỉ những bãi biển xanh sóng, trong lành, mát mẻ, ghé Bình Thuận để kiếm tìm vẻ đẹp ngút ngàn từ những trang trại thanh long vào ban tổi? Ắt hẳn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận!

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848