Ngỡ như đang lạc bước trong mùa thu xứ Hàn ở "con đường vàng" rực góc trời Gia Lai

Nếu mùa dã quỳ, Đà Lạt đông quá thì sao bạn không về Pleiku tháng 10 để ôm cả sắc vàng huyền ảo của hoa muồng phố núi? Sải bước trên những "con đường vàng" Gia Lai, bạn cứ ngỡ như đang lạc bước trong mùa thu xứ Hàn! 

"Phố núi" Gia Lai những ngày sang thu, người ta ngóng mãi một mùa hoa muồng hoàng yến trải vàng cả con đường, màu vàng chạy thành hàng dài xen kẽ vào màu xanh của đồi chè,... Tháng 10, 11, bạn có hẹn với mùa vàng của muồng hoàng yến Pleiku?

Hoa muồng hoàng yến (hay còn được gọi là muồn hoàng hậu, hoa lồng đèn, bọ cạp nước, bọ cạp vàng, Osaka, mai dây, cây xuân muộn,...) vốn là quốc hoa của Thái Lan, hoa màu vàng tượng trưng cho hoàng gia nước Thái. Ở Việt Nam, muồng hoàng yến mọc hoang ở các rừng thưa các tỉnh Tây Nguyên, trong đó không thể không thể đến mùa muồng vàng đẹp xiêu lòng ở "phố núi" Gia Lai.

Muồng hoàng yến với sắc vàng rực rỡ bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp ngây ngất ở Gia Lai. Cánh hoa bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt, mỗi bông hoa đường kính 4-7cm với 5 cánh hoa màu vàng tươi. Loài hoa dại này ưa nắng. Mọc thành chùm, hoàng yến chơi đùa cùng làn gió thu tạo thành bức tranh vàng giản dị mà cuốn hút.

Muồng hoàng yến mọc xen trong những đồi điền chè xanh ngút tầm mắt. Nhìn từ trên cao, bạn như được chiêm ngưỡng tấm thảm của thiên nhiên với màu xanh chủ đạo và điểm tô những đường kẻ vàng rực rỡ, đẹp mắt. Hay thảm hoa muồng vàng trải đầy con đường đất cho bạn cảm giác như đang lạc bước ở một con đường đẹp như trong thước phim Hàn. 

Ngắm cả Hà Thành chuyển mình sang thu" ở đài quan sát LOTTE 65 bốn phía mặt kính to "bự chảng"

Địa chỉ ngắm hoa muồng vàng: Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, huyện Chư Prông. 

Đừng quên check-in "sống ảo" cháy máy với mùa hoa muồng vàng đẹp ngây ngất ở phố núi Gia Lai nhé! 

Nguồn ảnh: Công Ngô 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Đến hẹn tim lại "xốn xang" trước mùa TAM GIÁC MẠCH đẹp nhất trời Hà Giang tháng 10 này