Ngỡ tưởng resort 5 sao trước loạt ảnh "siêu ảo" của trường chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình

"Xịn sò" về chất lượng đào tạo và chỉ cần một bước chân là có ngay những bức ảnh "sống ảo" sang chảnh thì đúng là ngôi trường trong mơ đây rồi!

Dưới ống kính "sống ảo" của học sinh, các ngôi trường ở Việt Nam hiện lên siêu đẹp, siêu lung linh và chẳng thua kém những ngôi trường xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Từ nhà gửi xe, cầu thang, sân bóng rổ, khu vực nhà thi đấu... đâu đâu cũng biến thành địa điểm check-in lý tưởng. Đúng là khi yêu thương ngôi trường mình đã gắn bó thì bạn chẳng ngại ngần show ra bức ảnh chất nhất để thể hiện ngôi trường mình là số 1 trong trái tim.

Chúng ta không còn xa lạ với nhiều địa điểm độc đáo của các ngôi trường có tiếng tại Việt Nam như ngôi trường chuyên ở Bắc Ninh với tổng đầu tư lên đến 600 tỷ đồng, ngôi trường "màu mè" ĐH Kiến trúc Hà Nội hay ngôi trường duy nhất có khu rừng rộng lớn siêu lãng mạn - ĐH Lâm nghiệp...

Mới đây, thêm một ngôi trường chuyên "lên sóng" với view "sống ảo" long lanh. Được xây lại với tông màu trắng mang hơi hướng hiện đại châu Âu, sở hữu cơ sở vật chất từ sân bóng, ký túc xá cho đến cả bể bơi cho học sinh tha hồ rèn luyện thể chất.., ngôi trường vẫn đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành để đón năm học mới vào tháng 9.


Đó là trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình).


Đây là trường chuyên duy nhất của tỉnh nên cơ sở vật chất được đầu tư rất "xịn sò".


Trường được sơn tông màu trắng hiện đại, giúp ánh đèn ban đêm nhìn lung linh ảo diệu như resort.

Liên hệ với một bạn học sinh trong trường, bạn nam sinh cho biết, trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy mới chuyển sang cơ sở mới trong kỳ học năm nay. Cơ sở cũ đã phần nào hư hỏng vì xây dựng từ những năm 1960.

Ngôi trường này từng được xếp thứ 35 trong Top 100 trường THPT hàng đầu Việt Nam, đồng thời xếp thứ 38 trong danh sách 100 trường có điểm thi ĐH - CĐ cao nhất vào năm 2007. Cùng với hệ thống cơ sở vật chất "xịn sò", trường cũng là nơi đào tạo ra nhiều học sinh ưu tú từng đạt huy chương quốc tế, đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 12 từ 95 - 100%, tỷ lệ học sinh đỗ ĐH - CĐ từ 75% trở lên. Trường cũng có một số học bổng cho học sinh khi vào trường.


Trường được xây mới toàn bộ từ khuôn viên trường cho đến ký túc xá.


Hiện tại, sân bóng rổ và bể bơi vẫn đang trong quá trình hoàn thành.


Được học ở nơi "sang-xịn-mịn" thế này có học trò nào không thích!

Nếu như không bật mí đây là ngôi trường chuyên "xịn sò", có lẽ nhiều bạn lầm tưởng đây là một resort 5 sao hạng sang nào đó. Vậy nên nhiều cô cậu học trò vô cùng ngỡ ngàng để lại những bình luận ngưỡng mộ cho kiến trúc "sang-xịn-mịn" của trường "người ta". "Dạo này các trường chuyên nhìn đẹp ghê, kiến trúc chỗ nào cũng ấn tượng. Cứ học những nơi thế này bảo sao học trò không muốn về nhà.", bạn V.A bình luận.

"Nhìn sang xịn nhưng chưa chắc rich kid đã vào được đâu. Trường chuyên duy nhất của tỉnh nên chỉ học giới mới theo được thôi!", bạn H.V chia sẻ. "Trường mình cũng đang sửa mà sửa mỗi nhà xe với nhà vệ sinh thôi, buồn lắm!", bạn H.T cho biết.

Theo Kenh14.vn