Ngưỡng mộ cụ bà 90 tuổi "chơi" Facebook thành thạo, sành điệu không kém gì giới trẻ

Nhiều người đã phải trầm trồ nể phục khi thấy cụ bà 90 tuổi "chơi" Facebook sành điệu không kém gì giới trẻ. Rất có thể cụ sẽ trở thành KOL cao tuổi nhất Việt Nam.

Ở cái tuổi 90 xưa nay hiếm, chúng ta đã quá quen với hình ảnh cụ ông, cụ bà móm mém nhai trầu, chậm rãi đi lại, nhiều cụ còn phải chống gậy mới đi lại được... Thế nhưng nhiều người lại phải trầm trồ than phục với cụ bà Đinh Thị Thuận với phong thái nhanh nhẹn, hàm răng chắc khỏe và nhất là việc cụ sử dụng thành thạo Facebook, Zalo... để xem tin tức cũng như hỏi thăm con cháu.

Cụ Thuận sinh năm 1929, quê ở Thanh Chương, Nghệ An. Đam mê thơ ca nên từ năm 2015, cụ đã tự mày mỏ để sử dụng smartphone và tạo một tài khoản Facebook riêng để lưu lại những bài thơ mình sáng tác.

Ảnh 1: Cụ bà 90 tuổi chơi Facebook - We25.vn

Cụ Thuận liên tục cập nhật tin tức trên Facebook.

Ảnh 2: Cụ bà 90 tuổi chơi Facebook - We25.vn

Con cháu ở tuổi 50 - 60 vẫn cần cụ bà 90 tuổi "chỉ giáo" cách sử dụng Facebook.

Cụ chia sẻ: “Tôi dùng Facebook ngoài để viết thơ còn là để cho người thân, bạn bè ở xa biết mình đang sống thế nào. Tối nào tôi cũng gọi video để được nhìn thấy mặt các con, các cháu, vừa gần gũi với chúng nó hơn mà mình lại đỡ buồn”.

Cụ thuận sinh ra trong một gia đình cán bộ yêu nước. Cha của cụ là một chiến sĩ tham gia cách mạng chống Pháp những năm 1930 - 1931 và hy sinh tại chiến trường. Thừa hưởng tri thức và sự thông minh từ cha mình, tới nay đã 90 tuổi nhưng cụ Thuận vẫn rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và minh mẫn.

Có lẽ chính bởi sự hiểu biết cùng đam mê tri thức nên cụ đã nhanh chóng bắt kịp thời đại công nghệ hiện nay. Mỗi ngày cụ vẫn vào mạng để đọc tin tức, tích cực cập nhật trang Facebook cá nhân và giữ liên lạc với gia đình, bạn bè. Cụ cũng rất thường xuyên bình luận vào các bài đăng của con cháu và những bài đăng trên các diễn đàn mạng xã hội.

Chính cụ Thuận cũng đã thừa nhận tuổi tác ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng viết thơ ca cũng như sử dụng điện thoại vì có nhiều hôm đang dùng điện thoại nhưng mắt mờ nên không nhìn rõ được. Tuy nhiên, cụ vẫn không ngừng sáng tác thơ và gửi cho con cháu xem qua Facebook.

Ảnh 3: Cụ bà 90 tuổi chơi Facebook - We25.vn

Ảnh 4: Cụ bà 90 tuổi chơi Facebook - We25.vn

Cụ Thuận vẫn khỏe mạnh, minh mẫn bên con cháu.

Quả thực, ở độ tuổi 90, những điều mà cụ Thuận đang làm không phải ai cũng có thể thực hiện được. Hình ảnh cụ bà 90 tuổi "chơi" Facebook nhanh nhẹn chắc chắn là niềm vui của con cháu trong gia đình và cũng là ao ước của nhiều người khác.

Theo Tiin.vn

 Cụ bà 97 tuổi vẫn “lướt" Facebook, Skype, search Google hàng ngày gây sốt mặt báo nước ngoài