Ngỡ ngàng món phở "chọc trời" có giá gần cả triệu đồng một tô ở Sài Gòn

Thực đơn của một nhà hàng ở TP HCM xuất hiện món phở "chọc trời", có giá 920.000 đồng/bát khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tò mò.

Mới đây, thực đơn của một nhà hàng trong tòa nhà Landmark 81 ở TP HCM được lan truyền "chóng mặt" vì xuất hiện món phở "chọc trời". Phở vốn là món ăn truyền thống quen thuộc của người Việt nhưng món phở "chọc trời" thì có lẽ còn xa lạ. Điều đáng nói là món phở này có giá lên tới 920.000 đồng/bát.

Ảnh 1: Món phở chọc trời - We25.vn

Thực đơn "bá đạo" của nhà hàng.

Theo giới thiệu của nhà hàng này, nguyên liệu tạo nên bát phở "chọc trời" gồm đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu, bánh phở và rau gia vị. Đáng chú ý nhất trong bát phở "chọc trời" chính là thịt bò Wagyu, nổi tiếng là "cực phẩm" của người Nhật với bò được nuôi với tiêu chuẩn khắt khe để cho ra loại thịt ngon mềm.

Thịt bò Wagyu cũng chính là nguyên liệu trong món phở đắt nhất thế giới hiện nay là Phở AnQi, món ăn được bán ở Mỹ với giá 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) mỗi bát. Nguyên liệu này cũng thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng với giá vô cùng đắt đỏ. Trên thị trường, tùy từng loại mà bò Wagyu có giá dao động từ 3 - 7 triệu đồng/kg, thậm chí có lúc lên tới cả chục triệu đồng/kg.

Ảnh 2: Món phở chọc trời - We25.vn

Phở AnQi mới là kỷ lục.

Nhiều ý kiến cho rằng, với nguyên liệu như vậy thì giá dịch vụ tại nhà hàng cao nhất Việt Nam này là điều dễ hiểu. Bên cạnh phở "chọc trời" gây chú ý, thực đơn của nhà hàng nói trên còn có món burger "đỉnh cao" với nguyên liệu thịt dẻ sườn bò Úc, gan ngỗng, hành tây chiên giòn, rau Arugula, sốt cà chua homemade và phô mai cheddar. Món này cũng có giá không hề rẻ là 790.000 đồng.

Ngoài ra, pizza hải sản với tôm, mực, cá hồi và nhiều loại nguyên liệu cao cấp của nhà hàng cũng có giá 405.000 đồng. Pizza kết hợp 4 loại phô mai mozzarella, ricotta, brie và cheddar thì có giá 390.000 đồng. Món súp kem nấm hay súp dừa - bí đỏ nướng khá sang chảnh giá từ 255.000 đồng.

Đây không phải lần đầu tiên ẩm thực Việt xuất hiện những bát phở đặc biệt hoặc các món ăn sang chảnh có giá... trên trời. Trước đó, một nhà hàng cũng tại TP HCM từng gây xôn xao với tô phở 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng). Trong tô phở này có tới 7 loại thịt gồm bò viên, nạm bò, diềm thăn bò, thăn bò Angus, gân bò thái mỏng, lưỡi bò và bắp bò. Ngoài ra, nguyên liệu của món ăn này còn có nấm Truffle, loại nấm đắt nhất thế giới với mệnh danh là "kim cương đen", giá lên tới vài chục triệu đồng/kg.

Một nhà hàng trong khuôn viên một khách sạn tại Láng Hạ, Hà Nội cũng từng xuất hiện món phở bò Kobe gyu giá 850.000 đồng/bát và phở bò Kobe ‘M’ giá 650.000 đồng/bát. Thay vì dùng thịt bò là nguyên liệu chính thì một nhà hàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TP HCM) lại kết hợp tôm hùm với phở, giá khoảng 600.000 đồng/bát...

Theo Dân Sinh