Nguyễn Bá Vinh - Chàng trai "siêu kỷ lục" Đường lên đỉnh Olympia: "Game gì em cũng chơi"

Thí sinh có điểm số kỷ lục 460, điểm Về đích 180, 160 điểm phần thi Tăng tốc... Trò chuyện với Nguyễn Bá Vinh - Chàng trai "siêu kỷ lục" Đường lên đỉnh Olympia còn bất ngờ hơn nữa.

Những ngày qua, người dân Cần Thơ vẫn còn ngất ngây sau khi cậu học trò Nguyễn Bá Vinh (học sinh lớp 11 chuyên Địa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) giành suất thứ ba vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, mang cầu truyền hình về với quê hương.

Gặp Vinh tại nhà, cảm nhận đầu tiên là Vinh hiền, dí dỏm, nói nhanh và lễ phép. Nhắc lại cảm giác hôm giành được vòng nguyệt quế quý III, Vinh thừa nhận: “Nói chung là vui nhưng sau đó cũng bình thường. Tại vì thi thì em cũng đã thi rồi, giữ mãi cảm xúc đó cũng không để làm gì”.

Vinh là con một, cha mẹ trước có nghề may, sau đó chuyên bán phụ liệu may mặc nhưng theo thời gian, các bạn hàng cũng giảm dần nên mới đây lại chuyển qua bán tạp hóa. Hàng ngày, ngoài thời gian học, khi rảnh Vinh cũng phụ cha mẹ bán hàng và cả làm những việc vặt trong nhà.

Anh Nguyễn Ngọc Danh, cha Vinh, kể từ nhỏ Vinh đã tỏ ra là cậu bé có trí nhớ tốt, mới 3 - 4 tuổi đã nhớ được tên các quốc gia và biểu tượng lá cờ của các nước trên bản đồ thế giới. Lớn hơn chút nữa, cha chở Vinh đi chơi có một lần từ Cần Thơ lên quận Thốt Nốt mà Vinh nhớ hết tên các cây cầu và chiều dài, tải trọng của từng cầu.

Ảnh 1: Chàng trai siêu kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia - We25.vn

Vinh cho biết, chính cha là người đã động viên mình tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Cậu bạn bắt đầu xem chương trình từ năm 2012 - 2013 nhưng không thường xuyên, càng ngày Vinh càng xem thường xuyên hơn.

“Hồi đó, những giấc trưa dù có buồn ngủ cỡ nào tôi cũng ráng thức để cùng con xem các cuộc thi Olympia. Giống như xem đá banh, phải có từ hai người trở lên mới xôm thì xem thi này tôi cũng ngồi với con để cùng bàn luận sôi nổi cho cháu có tinh thần.”, bố của Vinh chia sẻ.

Tuy là học sinh chuyên Địa nhưng Vinh tự tin học tốt cả tự nhiên và xã hội. Cậu bạn bảo chỉ tốt thôi chứ chưa xuất sắc, trừ môn chuyên là xuất sắc.

Hồi học cấp II, Vinh học tốt 3 môn khối A nhưng “ba môn đó em không chọn môn nào vì em không chắc đậu (vào trường chuyên), còn môn Toán không thấy hứng thú và dù có đậu được thì chắc gì học được. "Vậy thôi. Với lại môn Địa là môn em khá mạnh.”, Vinh lý giải sự lựa chọn của mình.

"Em không phải thần đồng"!

Cô Cao Thị Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng cho biết, Vinh là học trò đặc biệt vì từ năm lớp 10 cậu bạn đã mong ước được đi thi Đường lên đỉnh Olympia. Nỗ lực của Vinh được cả ban giám hiệu ghi nhận, khi đi thi thì trường phân công giáo viên tìm thêm tài liệu giúp Vinh khi cần.

Còn thầy Nguyễn Hoài Thanh - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, người trực tiếp hướng dẫn và đưa Vinh đi thi Đường lên đỉnh Olympia, cho biết, cuộc thi quý căng thẳng vì mục tiêu thầy trò đặt ra là mang được cầu truyền hình về Cần Thơ sau 14 năm. Hai thầy trò tự tạo áp lực cho nhau, lúc thi không có giải lao nên chỉ động viên nhau bằng ánh mắt, cử chỉ. Khi công bố kết quả cuối cùng thì cảm xúc rất nhiều vì thầy dẫn học sinh đi thi nhiều mà nay mới lấy được cầu truyền hình mang về.

Ảnh 2: Chàng trai siêu kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia - We25.vn

Khi được hỏi chuẩn bị gì cho vòng chung kết sắp tới, Vinh cười bảo: “Em ôn tập, trau dồi thêm với thầy cô chứ em cũng không biết làm gì. Thi thoảng có cảm hứng thì vào Google tìm hiểu thông tin”.

Hỏi Vinh làm gì sau khi ôn tập xong, cậu bạn chia sẻ: “Em chơi game để giải trí. Game gì em cũng chơi...”.

Theo Pháp Luật TP HCM


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Sau khi liên tục lập kỷ lục, Nguyễn Bá Vinh đưa cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Cần Thơ