Nhận 37 tỷ USD sau vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới, vợ cũ Jeff Bezos góp từ thiện một nửa

MacKenzie Bezos, vợ cũ của ông chủ Amazon, cam kết đóng góp ít nhất một nửa tài sản để làm từ thiện khi vừa nhận 37 tỷ USD sau vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

Ảnh 1: Nhận 37 tỷ USD sau vụ ly hôn - We25.vn

Chân dung bà MacKenzie Bezos. (Ảnh: BBC)

Bà MacKenzie Bezos mới đây đã cam kết quyên tặng ít nhất một nửa trong số tiền 37 tỷ USD mà bà vừa nhận được sau khi hoàn tất ly hôn chồng là tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ của hãng thương mại điện tử số 1 thế giới Amazon. Tính đến hiện tại, đây được xem là vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

Bà Bezos 49 tuổi, là một trong 19 người tiếp theo ký tên vào quỹ từ thiện Giving Pledge. Những người ký tến đóng góp cho quỹ này sẽ cam kết sẽ đóng góp hơn 50% tài sản cho mục đích nhân đạo hoặc từ thiện, dù còn sống hay sau khi qua đời. Quỹ từ thiện này do vợ chồng tỷ phú Bill Gates cùng tỷ phú Warren Buffett thành lập năm 2010, hiện đã có 204 người tham gia từ 23 nước.

Quyết định của bà Bezos trái ngược với chồng cũ Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh. Ông Bezos không tham gia quỹ này và bị chỉ trích vì những nỗ lực từ thiện tương đối hạn chế từ trước tới nay.

Ảnh 2: Nhận 37 tỷ USD sau vụ ly hôn - We25.vn

Vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới liên quan Amazon. (Ảnh: Vietnammoi.vn)

Cặp đôi ông bà chủ Amazon công bố tin ly hôn vào tháng 1/2019. Theo thỏa thuận, bà MacKenzie Bezos sẽ nhận 4% cổ phần trong Amazon, còn ông Jeff Bezos vẫn giữ 12% cổ phần cùng một số tài sản khác, bao gồm tờ báo Washington Post và công ty thám hiểm không gian Blue Origin.

Theo ICT News

 Tỷ phú Jeff Bezos chia cho vợ 36 tỷ USD, giữ vững quyền kiểm soát Amazon sau ly hôn