Những điều thú vị chưa biết về Quốc Khánh (Táo quân), không lấy vợ chỉ vì một lý do?

Những điều thú vị về Quốc Khánh

Là nghệ sĩ thành công phía Bắc nhưng cuộc sống của diễn viên Quốc Khánh khá kín tiếng. Đằng sau ánh hào quang nam nghệ sĩ là một người có nhiều điều thú vị thu hút được sự yêu mến của những người xung quanh.

Quốc Khánh sinh năm 1962, là đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực là sân khấu và điện ảnh. Trong suốt sự nghiệp của mình, Quốc Khánh ghi dấu ấn với những vai diễn hài hước của tiểu phẩm "Gặp nhau cuối tuần", "Tết này ai đến xông nhà", "Ghen"... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”.

Bắt đầu từ năm 2004, khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh có tới 16 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng - nhân vật chính các buổi chầu Táo quân - "Gặp nhau cuối năm". Mỗi mùa Táo Quân, các câu nói của nghệ sĩ Quốc Khánh đều trở thành hot trend và được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

MỤC LỤC [Hiện]

Là một người kín tiếng bậc nhất trong ê-kip Táo quân, rất ít khi Quốc Khánh hé lộ về cuộc sống riêng tư của mình với công chúng. Tuy nhiên, có một số thông tin về anh được tiết lộ và đã được anh lên tiếng xác nhận tính chính xác. 

Không phải ai cũng biết "vị Ngọc Hoàng" quyền lực có sở thích uống sữa tươi vào ban đêm. Một ngày, anh có thể uống hết 1 lít sữa và chưa bao giờ cảm thấy chán. Anh gần như không bao giờ nghe số điện thoại lạ. Hôm nào được nghỉ ở nhà, kiểu gì anh cũng ngủ vùi đến 12h mới dậy.

Quốc Khánh thích để ria mép. Bộ ria lợi hại giúp anh gây cười cho khán giả ở những lần phán "tưng tửng" trên thiên đình. Nhưng ở ngoài đời, nó lại phần nào giúp "Ngọc Hoàng" giấu đi cảm xúc của một người đàn ông U60.

Dù có vẻ ngoài khá "sần sùi" nhưng anh lại đặc biệt thích màu hồng. Quốc Khánh từng kể, hầu như mọi vật dụng đồ đặc trong phòng riêng của anh đều có màu hồng. “Ờ , thì tôi thích màu hồng, vì nó khiến bản thân cảm thấy ấm áp trong mùa đông lạnh lẽo, ngược lại, vô cùng thoáng mát khi thời tiết vào hè", nam nghệ sĩ chia sẻ. 

Anh thích chơi bi-a, câu cá đêm, mà thích theo kiểu... phải nghiện nặng mới đã. Quốc Khánh hài hước nói, có những buổi đi đánh bi-a, riêng quãng đường đi quanh bàn có khi bằng cả đi 1 vòng Hà Nội. Rồi tới câu cá đêm, có những khoảng thời gian, anh đi hàng tháng trời không chán.

Cũng ít người biết rằng, ở Nhà hát kịch Việt Nam, bạn bè thân thiết thường gọi Quốc Khánh là "KHÁNH QUẬY" vì tính anh nghịch ngợm: "Ừ thì, nghịch nên các anh em đặt thế. Ừ thì, nghịch tý thôi. Nghịch tý thôi".

Năm nay, NSƯT Quốc Khánh đã tròn 60 tuổi. Tuy nhiên, anh vẫn chọn cuộc sống độc thân. Lựa chọn này của Quốc Khánh từng khiến người thân và anh em bạn bè cảm thấy rất lo lắng.

Tâm sự về cuộc sống độc thân, nghệ sĩ Quốc Khánh cho biết đây là quyết định sau khi anh đã suy nghĩ kĩ lưỡng. Trước cuộc sống ràng buộc trách nhiệm với vợ con thì nam nghệ sĩ chấp nhận cô đơn để được tự do, thoải mái.

"Tôi lựa chọn cuộc sống tự do nên không lấy vợ. Vì lấy vợ thì ngoài tình yêu thương, còn có cả những điều ràng buộc trách nhiệm nữa. Cũng may trông tôi thế này thôi chứ chưa bao giờ đau ốm phải nằm viện. Cũng chưa bao giờ phải uống một viên kháng sinh vào người. Nhưng chẳng ai nói hay được, đến lúc mình ốm thì chẳng biết thế nào.

Tôi cũng nghĩ rồi, xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thoải mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã 3 đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc", NS Quốc Khánh chia sẻ. 

NSƯT Quốc Khánh khẳng định anh không có vợ nhưng không đồng nghĩa bản thân "không muốn yêu". Tình yêu nó làm bản thân trẻ hơn, yêu đời hơn. Vậy nên, trong cuộc sống có thể không có vợ nhưng tình yêu thì không thể không có.

Sau khi bố mẹ ra đi, nam nghệ sĩ tiếp tục sống tại căn nhà nhỏ mà gia đình từng quây quần bên nhau. "Ngọc Hoàng" cho biết căn phòng riêng của anh chỉ khoảng 10 m2 nên các vật dụng đều khá mỏng và dẹt.

"Thú thật, phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi. Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như gường tủ, bàn ghế đều phải chế "mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau", nam nghệ sĩ nói thêm. 

Có thể thấy, nghệ sĩ Quốc Khánh đang có một cuộc sống bận rộn với công việc, vui vẻ với bạn bè đồng nghiệp. Đó là cuộc sống anh chọn và chúc cho anh có nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình./.

Táo Kinh tế Quang Thắng: Làm lơ xe, bốc vác kiếm sống

Nghệ sĩ Quang Thắng quê ở Hải Phòng, nổi tiếng cùng nghệ danh Thắng "mũi to" với những tiết mục hài hóm hỉnh. Tên tuổi của anh gắn với chương trình Gặp nhau cuối tuần và sau này là Táo quân. Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình... Xem thêm tại đây