Những khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 năm 2019 tại Hà Nội và TP HCM

Trong 2 ngày diễn ra các môn thi tại Hà Nội và TP HCM trong đợt tuyển sinh năm học 2019 - 2020, sĩ tử và phụ huynh đã để lại nhiều khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Một trong những hình ảnh tiêu biểu của mùa thi vào lớp 10 năm nay chính là cảnh ông bố trèo lên yên xe máy, đứng thật cao để tìm con. Khung cảnh lúc tan thi rất náo loạn, cả phụ huynh lẫn học sinh đều chen chúc nhau chật kín. Đây là hình ảnh được chụp tại điểm thi vào trường THPT Chu Văn An (Thụy Khuê, Hà Nội) vào chiều qua 2/6.

Ảnh 1: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Ảnh 2: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Cũng trong chiều qua, nhiehí sinh hớt hải chạy vắt chân lên cổ vì đến trường thi muộn. Khi chỉ còn 1 phút là đóng cổng trường, một thí sinh đã chạy cực nhanh vào cổng trường THPT Chu Văn An (đường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) để một khoảnh khắc dù căng thẳng nhưng cũng khá thú vị. Quả là một nỗ lực thành công đầy may mắn.

Ảnh 3: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thì tại Hà Nội và TP HCM, trước cánh cổng trường thi không khó thấy hình ảnh những bậc phụ huynh với gương mặt đầy lo âu, ánh mắt cứ ngóng vào phía bên trong cánh cổng mong con làm được bài. Nhiều phụ huynh không giấu được vẻ mệt mỏi khi chờ đợi bên ngoài phòng thi.

Ảnh 4: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Và cả những phụ huynh ôm con khóc nức nở khi thấy con vô cùng thất vọng vì không làm được bài, để lại những hình ảnh tuy có hơi buồn nhưng cũng vô cùng ý nghĩa và ấn tượng trong mùa thi 2019. Rồi một mùa thi nữa sẽ đi qua, mỗi người sẽ tìm được một vị trí xứng đáng với những nỗ lực của mình.

Ảnh 5: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Chiếc ôm tiếp sức trước khi vào phòng thi...

Ảnh 6: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Ảnh 7: Khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 - We25.vn

Và an ủi sau khi ra khỏi phòng thi.

(Ảnh: Trí Thức Trẻ)

 Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc nức nở sau khi thi môn Toán