Những kỷ lục khó vượt qua của hành trình 19 năm Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia từ những ngày đầu phát sóng tới nay luôn là chương trình thu hút đông đảo học sinh chú ý. Suốt 19 năm phát sóng đã để lại những kỷ lục vô tiền khoáng hậu này.

Nhân tố quan trọng làm nên tên tuổi của Đường lên đỉnh Olympia chính là những thí sinh. Kỷ lục về điểm số của họ tạo nên đã ghi dấu ấn chương trình và thật khó để có thể phá vỡ nhưng tuyệt vời là vẫn cứ xuất hiện những kỷ lục mới.

Phan Đăng Nhật Minh - chàng trai được mệnh danh là “cậu bé Google” tới từ trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) là người hiện đang nắm giữ cùng lúc 2 kỷ lục: Điểm thi tuần cao nhất (400 điểm), điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Đường lên đỉnh Olympia (460 điểm).

Trước đó, Hồng Chiến tại cuộc thi tuần hai, tháng ba, quý 2 năm 2015 đã phá vỡ kỷ lục thí sinh có điểm tổng kết các phần thi cao nhất sau 15 năm của Đường lên đỉnh Olympia với 460 điểm. Tại phần thi Về đích, nam sinh ghi được tới 170 điểm, đây là số điểm cao nhất mà một thí sinh đạt được trong vòng thi này.

Tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần một, tháng hai, quý 3 năm thứ 18, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã hoàn thành xuất sắc phần thi Khởi động với 12/12 câu trả lời đúng (giành 120 điểm) và còn thừa tới 7 giây. Khi ấy, MC Ngọc Huy cũng phải thốt lên: "Bạn đã phá kỷ lục trong 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia".

Hoàng Cường sau đó cũng là người giành Vòng nguyệt quế danh giá của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Hồ Đắc Thanh Chương (1999) vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 và hiện là quán quân có điểm số trong trận chung kết cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia với 340 điểm. Liên tục dẫn đầu và giữ được phong độ xuất sắc trong các phần thi, Thanh Chương đã chứng tỏ được bản lĩnh và khả năng của một nhà leo núi toàn diện, quyết đoán.

Tại phần thi tuần 2 tháng 1 quý 4 năm 2018, MC Diệp Chi đã có tới 2 lần thông báo: "Bạn đã phá kỷ lục trong 18 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia". Đó là Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đắk Lắk) ghi điểm tuyệt đối là 120 điểm tại vòng thi này khiến cả trường quay vỡ òa và san bằng kỷ lục của Nguyễn Hoàng Cường trước đó.

Tiếp sau thành tích của Thành Nhân, khán giả lại nhanh chóng chứng kiến màn san bằng kỷ lục 120 điểm Khởi động ngay sau đó của nữ sinh Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang). Và Yến Nhi cũng chính thức trở thành thí sinh nữ đầu tiên của chương trình giành được số điểm 120 tại phần Khởi động.

Văn Viết Đức tới từ THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) - Quán quân Olympia năm thứ 15, là người có điểm số phần thi Vượt chướng ngại vật cao nhất với 270 điểm. Cho đến hiện tại, kỷ lục của chàng trai này vẫn đang được bảo toàn.

Nam sinh này đã giải quyết nhanh gọn Ô chướng ngại vật ở 4 cuộc thi tuần, tháng, quý, năm. Tổng điểm cho 4 lần giải được ô từ khóa quan trọng của Viết Đức là 270 (thi tuần 70 điểm, tháng 60 điểm, quý 70 điểm, năm 70 điểm).

Tại Đường lên đỉnh đỉnh Olympia hôm 24/2 vừa qua (Tuần 3 Tháng 3 Quý 2), thêm một kỷ lục được san bằng. Xuân Phương, học sinh lớp 11A3 trường THPT Chuyên - Đại học Vinh là người thứ 4 đại đuộc điểm số tuyệt đối 120 điểm trong suốt 19 năm Đường lên đỉnh Olympia phát sóng.

Hơn thế, Xuân Phương còn thể hiện là người chơi rubik rất cừ, cậu bạn đã chứng minh tài năng của mình bằng cách chơi trực tiếp tại trường quay và chỉ mất 13 giây để hoàn thành. Đây được coi là kỷ lục thứ 2 của anh chàng dù Đường lên đỉnh Olympia không phải là cuộc thi rubik.

Theo Kenh14.vn