Những nỗi khổ "than trời chẳng thấu" chỉ con gái mới hiểu, số 9 chị em nào cũng gật gù

Dưới đây là 1001 rắc rối "trời ơi đất hỡi" của con gái mà chắc chắn chị em nào cũng đã từng trải qua. Hãy đọc bài viết và so sánh với bản thân mình xem đúng bao nhiêu phần trăm nhé.

Công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng cả. Thậm chí họ còn tự biến mình thành nô lệ cho những chuẩn mực thái quá. Dưới đây là 12 nỗi khổ chỉ các nàng mới hiểu.

Chuẩn mực vẻ đẹp của con gái ngày càng thay đổi

Chuẩn mực về cái đẹp dường như đang ngày càng thay đổi. Nếu ngày trước khi chúng ta 14 tuổi, mọi thứ đều trong sáng, đơn giản, thậm chí chẳng mấy khi để ý đến đầu tóc hay quần áo thì ngày nay những cô bé 14 tuổi trông đều giống như 18 tuổi với phong cách thời trang sành điệu, gợi cảm và lớp trang điểm già dặn.

Thảm họa son bóng

Đôi môi đầy đặn, căng mọng là chuẩn mực cái đẹp ngày nay. Vì thế, chị em nào cũng mang theo một thỏi son bóng trong người. Tuy nhiên, không nên sử dụng son bóng quá đà bởi sẽ dễ gây tác dụng ngược. Đôi môi trông quá dày, bóng mỡ, đặc biệt vào ngày gió to thì càng "thảm họa" hơn nữa.

Thói quen thử son trên cổ tay

Son môi là vật dụng bất li thân của nhiều cô gái. Vì thế, khi chọn mua một thỏi son, họ sẽ thử kĩ, để đảm bảo màu son đúng theo ý thích. Vì thế đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy một cô gái với "bảng màu di động" trên tay nhé.

Làm theo hướng dẫn làm đẹp trên mạng

Ngày nay, trên mạng Internet đầy rẫy các loại hướng dẫn cho mái tóc hoàn hảo hoặc những cách trang điểm hoàn hảo. Thế nhưng, mọi thứ sẽ chẳng đơn giản như bạn tưởng đâu, bởi đó là do bàn tay của những chuyên gia trang điểm thực hiện.

Đi giày cao gót

Nhờ giày cao gót dáng đi của các chị em sẽ uyển chuyển, thướt tha hơn. Tuy nhiên, không phải ở địa hình nào, giày cao gót cũng phù hợp, nhất là những song sắt của nắp cống có thể bẻ gãy gót giày của bạn bất cứ lúc nào, hay đường đi mấp mô cũng khiến việc đi bộ thật khó khăn và bị đau chân.

Phong cách trang điểm mới

Phụ nữ thường rất thích khám phá những kỹ thuật trang điểm khác nhau như kẻ đường viền đen, mắt khói, đánh phấn tạo khối... Nhưng đôi khi, thẩm mĩ chưa tốt cộng thêm tay nghề non kém có thể khiến bạn trông giống chú hề trong rạp xiếc đó.

Bất chấp nguy hiểm và đau đớn để đẹp hơn

Đối với nhiều người đẹp, việc đi giày cao gót khiến bàn chân của họ biến dạng thành sẹo hoặc chai sần không cách nào lành lại, cả cột sống và tim cũng bị tổn thương. Nhưng vẻ đẹp nào mà không có cái giá của nó chứ? Giá như đàn ông cũng thấu hiểu được phần nào nỗi đau của phụ nữ theo từng gót giày.

Nỗi ám ảnh tóc dày

Đối với các cô gái, mái tóc dày là niềm mơ ước, thế nhưng với nhiều người đó là nỗi ám ảnh. Cột tóc quá cao sẽ khiến bạn cảm thấy như có quả tạ nặng ở phía sau, đầu đau nhức, nặng nề. Bạn sẽ thường gặp trường hợp thun cột tóc bị đứt vì tóc quá nặng, sấy tóc cũng tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt vào mùa mưa thì cực kì lâu khô khi gội.

Mặc áo ngực mỗi ngày

Do cấu tạo cơ thể, phụ nữ phải mang theo một "dụng cụ tra tấn" đó là áo ngực. Nhất là mùa hè nóng bức, việc phải mặc áo ngực khiến chị em khó chịu. Tuy nhiên đây là vật dụng bất ly thân và chẳng có gì thay đổi được.

Dầu gội và dầu xả

Thông thường, chúng ta thường mua một loại dầu gội, kèm dầu xả. Thế nhưng chẳng bao giờ hai thứ này hết cùng một lúc, dầu xả thường hết nhanh hơn do nhu cầu xài nhiều với mong muốn có được mái tóc bóng mượt, suôn mềm của các chị em.

Nỗi ám ảnh mang tên hộp phấn

Còn gì đáng sợ hơn việc bạn mở hộp phấn nén ra và thấy chúng vỡ vụn thành nhiều mảnh. Một cái trượt tay nhẹ nhàng hoặc bảo quản không đúng là cũng đủ để làm hỏng hộp phấn đắt tiền mà chưa dùng được mấy. Bạn buồn bã xếp vào một xó hoặc thậm chí quẳng ngay chúng đi.

Chật vật với một bộ đồ đẹp

Cùng một bộ đồ, người khác mặc đơn giản và thật xinh, nhưng đó là một cuộc chiến thực sự với bạn. Phải lên kế hoạch giảm cân ngay và luôn.

(Theo Bestie.vn)