Những thời điểm bạn cần phải sống ích kỷ, mặc kệ người khác nói gì

Đôi khi cũng nên nghĩ đến bản thân mình nhiều hơn mà không cần quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác.

Yêu cầu được bồi thường, đền bù

Một kiểu tóc không như yêu cầu, một món đồ bị lỗi, một dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu hay làm tổn hại đến lợi ích của bạn... Tất cả những thứ này đều có thể trở thành lý do chính đáng để bạn phải lên tiếng than phiền. Điều này không gọi là ích kỉ, chỉ là cách bạn sử dụng đồng tiền của mình một cách chính đáng và có ý nghĩa hơn thôi.

Dành thời gian để nghỉ ngơi

Đừng quên rằng bạn cũng là một người bình thường, cũng có lúc mắc sai lầm và cũng cần có những khoảng dừng để nghỉ ngơi, thư giãn, dành thời gian cho mình thay vì cứ cắm mặt vào làm việc.

Từ chối tham gia vào những buổi tám chuyện, nói xấu người khác

Tám chuyện là sở thích của rất nhiều người, nếu bạn không tham gia "nói xấu" người khác đôi khi sẽ khiến bạn bị gán mác chảnh, không hòa đồng. Dẫu vậy, nếu muốn cuộc sống đơn giản và dễ dàng hơn, cứ thẳng thắn từ chối tham gia vào những cuộc hội thoại vô bổ này. 

Tách bạch cuộc sống riêng tư và công việc

Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu đồng nghiệp hay khách hàng không làm phiền bạn sau giờ làm, dẫu việc này có thể tạo ra những hiểu lầm không đáng có. 

Ngồi chỗ thuộc về bạn

Khi bạn đi tàu xe, luôn có những người muốn đổi ghế vì cả đống lý do khác nhau. Nhưng nên nhớ, bạn không phải đổi, không cần đổi nếu bản thân bạn không thích thế. Cũng không cần phải xin lỗi vì điều đó vì bạn không có lỗi!

Từ chối nghe lời tâm sự của người khác

Nếu một người bạn gọi cho bạn mỗi ngày để than thở về cuộc đời, tình yêu khiến bạn vô cùng mệt mỏi và tốn thời gian thì tốt nhất nên suy nghĩ lại. 

Sống vì bản thân 

Sống vì người khác nghe thì cao thượng đấy nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi rất nhiều. Sống ở đời, muốn hạnh phúc có đôi khi phải biết nghĩ cho mình trước đã.