Môn Hóa ám ảnh thời đi học khiến học sinh phải vẽ hẳn bìa sách lên mặt mới vừa lòng

Tài khoản có tên C.C chụp ảnh bìa sách giáo khoa môn Hóa học rồi nhìn vào đó vẽ lại lên mặt khiến dân mạng được phen cười bò.

Trong số những môn học ám ảnh quãng đời học sinh thì chắc chắn phải kể đến môn Hóa học với vô số công thức và điều cần phải ghi nhớ. Chỉ nghĩ đến cái đống H2, O2, Fe, Al, Cl, Mg... rồi axit, bazơ, muối... gì đó thôi là đã thấy cả ngày đi học bỗng trở nên thật “rùng mình” rồi.

Có không ít bạn trẻ đã cập nhật nỗi ám ảnh về môn học “khó nhằn” này trên mạng xã hội, than rằng chả hiểu có "nghiệp" gì với tổ Hóa mà bị "quật" suốt. Cụ thể, một bạn nam đã chụp ảnh bìa sách giáo khoa môn Hóa học rồi nhìn vào đó vẽ lại lên mặt vì quá "ám ảnh" khiến dân mạng được phen cười bò.

Bài viết thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Với nhiều bạn trẻ môn Hóa học là nỗi ám ảnh vô cùng lớn.

Bạn thấy thế nào khi vẽ bìa sách giáo khoa môn Hóa học lớp 12 lên mặt để quên đi nỗi sợ hãi?

Bức hình chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được gần 5.000 lượt thích và hơn 200 lượt chia sẻ từ cư dân mạng. Có vẻ nhưng đây là nỗi niềm chung của rất nhiều cô cậu học trò. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự đồng cảm với nỗi khổ của những người không học kém môn Hóa, nên bị ám ảnh môn học này.

Dân mạng nhanh chóng để lại bình luận của mình về bài đăng hài hước. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tài khoản L.P. viết: “Cảm thấy 3 năm học Hóa chả liên quan gì cả, điểm thi kết thúc môn lần nào cũng không qua. Hóa học là môn học kinh dị nhất trong quãng đời học sinh của mình”. "Đáng sợ thực sự, nhớ lại lúc cấp 2 bắt đầu học Hóa. Cô giáo đứng dạy mà tớ cứ nghĩ mình đã lạc vào một hành tinh nào đấy mà ở đó không có ai hiểu những gì mình nói", tài khoản A.N sợ hãi. Tài khoản V.Q.H bình luận: “Nhìn lướt thôi đã bủn rủn tay chân, tim co thắt bụng đau như cắt nước mắt đầm đìa, môn Hóa học làm mình ám ảnh quá"...

Sao ở đời lại có một môn học khó từ lúc mới "nhập môn" khó tới lúc tốt nghiệp. Cái gì mà nguyên cái bảng tuần hoàn hóa học dài ngoằng, gì mà hóa trị, gì mà cân bằng phương trình rồi lại còn đẻ ra hóa hữu cơ với lại vô cơ... Ôi, đau đầu!

Mặt nạ sách Hoá học chính là màn hoá trang đáng sợ nhất đối với học trò.

Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự đồng cảm với nỗi khổ của những người học kém môn Hóa.

Hoá trang vui vẻ thôi nhưng cũng không nên cắt bìa sách để làm mặt nạ như vậy nhé!

Thế nhưng nếu học được môn học này, chắc chắn sẽ có khá nhiều cô cậu học trò lại vô cùng say mê đấy nhé! Có vẻ như Hóa "độ" người ta nhưng lại không "độ" mấy bạn trên rồi nhỉ?!

Theo Yan.vn