Nữ sinh con nhà nghèo đạt điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý, mơ ước du lịch khắp nơi trên thế giới

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Đặng Thị Lệ Khuyên, học sinh lớp 12A4, trường THPT Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đạt điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý với tổng điểm 27,25.

Lệ Khuyên sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nông ở xóm Đại đồng, xã Mỹ Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh). Ngoài thời gian đi làm đồng về, bố nữ sinh làm thêm nghề hàn để nuôi 5 chị em. Là con cả trong một gia đình nghèo, Khuyên luôn có ý thức làm gương trong học tập cũng như cuộc sống.

Ảnh 1: Điểm 10 tuyệt đối môn Địa - We25.vn

Đặng Thị Lệ Khuyên (bên trái) cùng cô chủ nhiệm Phạm Phương Hoài.

Nói về cảm xúc sau khi có kết quả thi, Khuyên cho biết mình rất vui mừng, xúc động. Đây không chỉ là kết quả của sự cố gắng trong học tập mà còn là món quà ý nghĩa để đền đáp công lao dưỡng dục của bố mẹ và thầy cô. Đặc biệt, niềm vui như được nhân lên gấp bội với điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý, môn học mà Khuyên vô cùng yêu thích bởi những kiến thức gần với thực tế.

Khuyên cho biết, khi vào THPT, cô giáo dạy Địa lý đã dạy cách áp dụng những kiến thức trong sách giáo khoa vào thực tế khá hấp dẫn. Niềm đam mê với môn Địa lý cũng được bắt đầu từ khi đó. Mỗi giờ học Địa lý là mỗi giờ đầy hứng thú với cô bạn. Đây là môn học giao thoa giữa khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, mang lại cho Khuyên nhiều hiểu biết để khám phá thế giới tự nhiên.

Ngay từ những ngày đầu mới bước vào lớp 10, Khuyên đã tự xây dựng cho mình các mục tiêu, kế hoạch, phương pháp học tập hợp lý, khoa học. Cô giáo Phạm Phương Hoài, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh nhận xét: “Lệ Khuyên là một học sinh chăm ngoan, luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và có tiến bộ rõ rệt qua từng năm học, đặc biệt là các môn xã hội Văn, Sử, Địa. Kết quả đạt được trong kì thi THPT Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực của em. Đây cũng là niềm vui của tập thể lớp cũng như tập thể giáo viên trường THPT Đồng Lộc”.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm học tốt môn Địa lý, Khuyên nói: “Trên lớp, em luôn tập trung nghe giảng để hiểu được kiến thức thầy cô truyền đạt. Bản thân cố gắng tự học, tự tìm hiểu tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Khi nắm chắc kiến thức rồi mới vận dụng kết hợp với liên hệ thực tiễn để giải quyết các dạng bài tập, câu hỏi khác nhau”.

Ảnh 2: Điểm 10 tuyệt đối môn Địa - We25.vn

Lệ Khuyên cùng các bạn lớp 12A4.

Theo Lệ Khuyên, phương pháp học tập khoa học, thời gian học tập hợp lý đã giúp cô bạn giữ vững phong độ từ kỳ thi thử THPT Quốc gia 2019 đến kỳ thi chính thức. Nữ sinh cũng nhận ra sự nỗ lực chính là chìa khóa để mở cánh cửa thành công.

Trong tương lai, Lệ Khuyên dự định đăng ký ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM. Khuyên thích đi du lịch và có mơ ước to lớn là sẽ được đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.

Theo Giaoducthoidai.vn