Phiên bản thật "Nàng tiên cá" khiến nhiều người ngã ngửa vì khác quá xa so với bản gốc

Nhan sắc của ngôi sao trẻ Halle Bailey gây nhiều tranh cãi khi vào vai Nàng Tiên Cá.

Những nàng công chúa của Disney phiên bản hoạt hình đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Và để những nàng công chúa ấy sống mãi tròn lòng khán giả, đã không ít phiên bản đời thật được ra đời. Việc hiện thực hóa một hình ảnh trong truyện tranh không phải chuyện dễ nhưng có lẽ không gây nhiều tranh cãi như nhân vật Nàng Tiên Cá.

Vào ngày 3/7 vừa qua, hãng hoạt hình Disney công bố nữ ca sĩ trẻ Halle Bailey đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác, xuất sắc giành được vai diễn "Nàng tiên cá" Ariel trong live-action tiếp theo, tiếp nối thành công của bom tấn "Aladdin" hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, ngay lập tức thông tin này đã vấp phải làn sóng tranh cãi từ cộng đồng mạng. Halle Bailey mặc dù sở hữu giọng hát tốt nhưng ngoại hình lại bị netizen chê bai, không đủ thuyết phục công chúng.

Cho đến hôm nay ngày 10/9, cộng đồng mạng lại được một phen nổi bão khi hình ảnh được cho là tạo hình chính thức của nàng tiên cá bản live-action đang rò rỉ trên khắp các mạng xã hội. Trong bức hình, nữ diễn viên trẻ Halle Bailey diện chiếc váy màu hồng, giống y như trang phục của Ariel trong nguyên tác. Hình ảnh trên đã vấp phải làn sóng tranh cãi lớn bởi ngoại hình của Halle khác xa bản gốc và quá kém sắc để có thể đảm nhận vai diễn nàng công chúa Disney xinh đẹp.

Ngay từ làn da của nữ diễn viên chính đã khác xa với nàng Ariel trắng trẻo. Chưa hết, mái tóc đỏ suôn mượt nổi bật cũng trở nên xỉn màu và  có phần lem nhem.

Netizen Việt cũng không nằm ngoài sự quan tâm đối với hình ảnh gây tranh cãi của nàng tiên cá này. Hầu hết các bình luận trên mạng xã hội về vấn đề này đều theo hướng tiêu cực. Cư dân mạng không tiếc lời chê bai, thậm chí là ném đá tạo hình kém xinh của nàng tiên cá bản live-action.