Philippines đóng cửa bãi tắm của đảo Boracay vì khách Trung Quốc chôn tã xuống cát

Một khu vực dài 100 m trên bãi tắm của đảo Boracay nổi tiếng buộc phải đóng cửa để kiểm tra chỉ số nước biển, sau khi khách Trung Quốc vô tư chôn bỉm xuống cát. 

Video lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 12/8 cho thấy khách du lịch Trung Quốc chôn bỉm trẻ em đã sử dụng xuống cát, trong khi một người khác cho con đi vệ sinh trên bờ biển gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Nhiều người kêu gọi du khách tôn trọng thiên nhiên và môi trường của đảo Boracay.

Sau thông tin trên, ngày 14/8, chính quyền Philippines thông báo đóng cửa khu vực dài 100 m trên bãi biển của đảo Boracay để xử lý sự cố. Nơi này sẽ mở cửa trở lại trong vòng 72 giờ, tùy thuộc vào kết quả kiểm tra chất lượng nước.

Bernadette Romulo-Puyat, Bộ trưởng Du lịch Philippines, cho biết hai người phụ nữ trong video đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghiêm ngặt của hòn đảo. Cảnh sát đang nỗ lực truy tìm và nhận dạng họ thông qua các nhóm và tổ chức du lịch. 

Trung Quốc và Hàn Quốc là hai quốc gia chiếm phần lớn lượng khách du lịch đến đảo Boracay. Sau sự cố, để cung cấp thông tin về hành vi bị cấm khi ở trên đảo, Bộ Du lịch sẽ phát tờ rơi dịch sang tiếng Hàn và tiếng Trung trên máy bay.  Năm 2018, đảo Boracay từng đóng cửa 6 tháng để phục hồi các vấn đề môi trường. Tổng thống Philippines từng cho rằng nơi này chính là một "hầm phân". Nếu điều này vẫn tiếp diễn sẽ khiến du khách chán ghét không muốn đến đảo nữa.

Ảnh: Hotinfonow. Theo Inquirer, Zing.vn